Sự kiện hot
7 năm trước

'Đà Lạt thức giấc' - bộ ảnh không làm màu, không cả chú thích vẫn khiến người xem thổn thức

Những hình ảnh chân thực về Đà Lạt từ lúc tinh mơ đến khi trời bừng sáng, được ghi lại bởi Andy Ip Thien.

Ai từng ghé thăm và gắn bó với Đà Lạt đều biết rằng thành phố buổi sớm ủ mình trong sương mang vẻ đẹp huyền ảo và mộng mị. Sớm, trời lạnh! Tấm chăn mỏng co kéo giữa đôi bàn tay dường như là không đủ cho tâm hồn một giấc mơ ấm. Đà Lạt thú vị nhất có lẽ cũng chính thời điểm sớm tinh mơ. Những con phố còn ngái ngủ, những tán lá đẫm sương, vài người thức giấc chuẩn bị đi chợ sớm... mỗi cảnh mỗi vẻ tạo thành bức tranh quyến rũ của riêng Đà Lạt.

Nhưng cảm giác ấy không kéo dài quá lâu. Trời bừng sáng, gương mặt phố lộ diện với những ô cửa đã mở, cửa hàng đã bày biện sẵn sàng đón khách, hàng quán - phố xá chộn rộn âm thanh người qua lại. Những tô phở nóng, bánh bao, sữa đậu nành đánh thức vị giác, đánh thức một ngày mới với thật nhiều công việc, dự định đang chờ!

Trong bộ ảnh này của Andy Ip Thien, bạn sẽ được dạo phố Đà Lạt từ lúc trời ngái ngủ tới giữa giờ sáng, với sự chuyển biến thú vị khó gặp ở thành phố nào khác. Không có sự làm màu quá đà, không kèm theo chú thích ảnh, dường như tác giả muốn dành riêng cảm nhận cho mỗi người.

Mimosa
Lược dịch từ S.G | Hình ảnh: Andy Ip Thien
Theo Đời sống & Pháp lý

Từ khóa: