Để kích cầu du lịch, nhất là vào mùa du lịch thấp điểm, góp phần hỗ trợ doanh nghiệp du lịch và các ngành dịch vụ duy trì hoạt động kinh doanh và phát triển bền vững, Đà Nẵng vừa quyết định tổ chức “Chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng năm 2013” diễn ra từ ngày 1/9 đến hết ngày 31/12/2013.
Để kích cầu du lịch, nhất là vào mùa du lịch thấp điểm, góp phần hỗ trợ doanh nghiệp du lịch và các ngành dịch vụ duy trì hoạt động kinh doanh và phát triển bền vững, Đà Nẵng vừa quyết định tổ chức “Chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng năm 2013” diễn ra từ ngày 1/9 đến hết ngày 31/12/2013.
Một góc thành phố Đà Nẵng. (Ảnh: TTXVN)
Đối tượng tham gia chương trình là các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, dịch vụ trên địa bàn thành phố, gồm các công ty lữ hành, các khách sạn, resort, các hãng hàng không, các nhà hàng và cơ sở mua sắm đạt chuẩn, các khu điểm tham quan du lịch, các siêu thị, các đơn vị vận chuyển du lịch.
Tính đến nay, đã có trên 80 đơn vị đăng ký các gói khuyến mại kích cầu du lịch. Chương trình có các mức ưu đãi khác nhau dành cho khách đi theo đoàn, khách đi lẻ hoặc đi theo nhóm gia đình. Ngoài ra, các đối tượng khách MICE (khách tham dự hội nghị, hội thảo kết hợp tham quan du lịch) cũng được hưởng lợi từ chương trình.
Trong thời gian diễn ra chương trình, có 10 tour khuyến mãi đặc biệt hấp dẫn có mức giảm giá từ 20-25%, liên kết giữa lữ hành-hàng không-khách sạn-khu điểm du lịch. Giá phòng khách sạn có mức giảm giá từ 10-50%.
Các khu điểm du lịch, show diễn phục vụ khách du lịch giảm giá từ 5-50%. Các dịch vụ ẩm thực, mua sắm giảm giá từ 5-30%.
Từ đầu năm 2013 đến nay, có trên 1,5 triệu lượt khách du lịch tới Đà Năng, tăng trên 16% so với cùng kỳ năm 2012, trong đó khách quốc tế đạt gần 400.000 lượt. Đặc biệt, lượng khách hàng không tăng cao đến 94,2% so với cùng kỳ năm ngoái.
Nguồn: http://www.vietnamplus.vn/Home/Da-Nang-trien-khai-chuong-trinh-kich-cau-du-lich/20138/209408.vnplus
Văn Sơn
theo TTXVN