Sự kiện hot
12 năm trước

Đẩy mạnh quảng bá di sản Vịnh Hạ Long ra thế giới

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Ninh Hà Quang Long thừa nhận rằng công tác tuyên truyền, quảng bá Vịnh Hạ Long ra thế giới, nhất là thị trường châu Âu còn nhiều hạn chế.

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Ninh Hà Quang Long thừa nhận rằng công tác tuyên truyền, quảng bá Vịnh Hạ Long ra thế giới, nhất là thị trường châu Âu còn nhiều hạn chế.

Phong cảnh Vịnh Hạ Long. (Ảnh: Trọng Đạt/TTXVN)

Tại buổi họp báo tổng kết về Tuần du lịch Hạ Long 2012 dành cho khách du lịch châu Âu kết thúc vào cuối tháng 11 vừa qua, bà Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh, cho biết thành công lớn nhất của Tuần du lịch Hạ Long là giúp tỉnh có được các đánh giá, nhận xét khách quan từ phía các nhà báo quốc tế, các doanh nghiệp làm du lịch ở các nước châu Âu, cả về mặt mạnh và mặt yếu trong cách làm du lịch của tỉnh.

Nhiều nhà báo chuyên viết về du lịch của các nước châu Âu cho rằng những thông tin, hình ảnh của di sản - kỳ quan thiên nhiên Vịnh Hạ Long đến với họ còn quá ít.

Đại diện Tổng Công ty Hàng không Việt Nam cho rằng ở các nước châu Âu, đặc biệt ở khu vực Bắc Âu, sự hiểu biết về Vịnh Hạ Long còn ít. Trong khi đó, châu Âu là một thị trường lớn và nhiều tiềm năng về khách du lịch, nhưng hiệu quả khai thác chưa cao.

Ông Trịnh Ngọc Thành, đại diện lãnh đạo Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, cho rằng việc tổ chức Tuần du lịch Hạ Long 2012 dành cho khách du lịch châu Âu là một sáng kiến giúp quảng bá hình ảnh Vịnh Hạ Long một cách chuyên nghiệp với đối tác nước ngoài.

Ông Đoàn Mạnh Linh, Trưởng Phòng nghiệp vụ du lịch Quảng Ninh, cho biết Tuần du lịch Hạ Long 2012 dành cho du khách châu Âu là lần đầu tiên Quảng Ninh tổ chức một chương trình Famtrip (chương trình du lịch miễn phí dành cho các hãng lữ hành, các nhà báo để họ làm quen, tiếp thị, quảng bá điểm du lịch của địa phương, hay quốc gia).

Thời gian tới, Quảng Ninh sẽ tiếp tục nghiên cứu tổ chức thêm nhiều cuộc Famtrip cho những thị trường khách khác nhau, không ngừng mở rộng đến các thị trường tiềm năng trên thế giới.

Ngoài ra, Quảng Ninh cũng chủ động tuyên truyền về Vịnh Hạ Long trong các dịp tham dự hội chợ quốc tế; tham gia vào các tổ chức quốc tế về du lịch như Câu lạc bộ vịnh đẹp nhất thế giới; Diễn đàn du lịch liên khu vực Đông Á-EATOP... để qua đó các tổ chức quốc tế giúp đỡ, hỗ trợ quảng bá hình ảnh Vịnh Hạ Long trên khắp thế giới./.

Theo TTXVN

Từ khóa: