Sự kiện hot
10 năm trước

Đẩy nhanh thi công Dự án nghìn tỷ tại TP Thái Nguyên

Như báo điện tử Xây dựng đã phản ánh: Rất nhiều tuyến phố đang sạch đẹp tại TP Thái Nguyên (tỉnh Thái Nguyên) bỗng trở thành nhom nhem và thêm hệ lụy mất an toàn giao thông bởi Dự án thoát nước và xử lý nước thải trên địa bàn.

Ngày 26/6/2014, ông Nhữ Văn Tâm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên, chủ trì cùng Lãnh đạo các Sở, ngành, đơn vị: Giao thông vận tải, Xây dựng, Ban quản lý Dự án thoát nước và xử lý nước thải thành phố Thái Nguyên đã có buổi kiểm tra thực tế thi công các tuyến ống và một số công trình thuộc Dự án Hệ thống thoát nước và xử lý nước thải thành phố Thái Nguyên.

Sau khi kiểm tra thực địa, nghe Chủ đầu tư và Ban quản lý Dự án thoát nước và xử lý nước thải báo cáo tình hình thực hiện các gói thầu thi công xây lắp, chất lượng các hạng mục công trình; những vướng mắc, phát sinh trong quá trình triển khai thực hiện và ý kiến của các ngành, đơn vị liên quan, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đã kết luận, chỉ đạo một số nội dung sau:

Dự án Hệ thống thoát nước và xử lý nước thải thành phố Thái Nguyên có ảnh hưởng rất lớn đến đời sống xã hội trên địa bàn thành phố Thái Nguyên. Các Sở, ngành và Chủ đầu tư cần đưa ra nhiều giải pháp để đẩy nhanh tiến độ của Dự án, đặc biệt là hiện nay đã vào mùa mưa bão. Dự án hoàn thành sớm sẽ góp phần chống ngập úng cục bộ các khu vực trên địa bàn thành phố Thái Nguyên trong nhiều năm qua làm mất an toàn giao thông, an ninh trật tự, ô nhiễm môi trường,... Tuy nhiên, qua theo dõi, kiểm tra cho thấy việc thực hiện các gói thầu thi công xây lắp các hạng mục công trình nói chung còn chậm so với chủ trương của tỉnh và hợp đồng giữa các nhà thầu đã ký với Chủ đầu tư, đặc biệt là việc thi công các tuyến ống dọc các trục đường trên địa bàn thành phố còn rất chậm.

Nhằm đẩy nhanh tiến độ Dự án nói chung và khẩn trương thi công xây lắp hoàn thành các tuyến ống thoát nước dọc các trục đường, đồng thời tháo gỡ các vướng mắc, phát sinh trong quá trình triển khai thực hiện, lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên yêu cầu: Chủ đầu tư đôn đốc các nhà thầu thi công đẩy nhanh tiến độ thi công tất cả các hạng mục, công trình của Dự án. Hoạt động thi công các tuyến ống dọc các trục đường có ảnh hưởng rất lớn đến an toàn giao thông, mỹ quan đô thị, do đó cần ưu tiên tập trung thời gian, nhân lực để thi công và có các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông, bảo vệ môi trường.

Các Sở, ngành, UBND thành phố Thái Nguyên, theo chức năng, nhiệm vụ, lĩnh vực, địa bàn quản lý liên quan đến Dự án tăng cường công tác kiểm tra đối với Chủ đầu tư và các nhà thầu tư vấn thiết kế, cung cấp thiết bị, thi công xây lắp, tư vấn giám sát về các vấn đề như: bồi thường giải phóng mặt bằng, trình tự lập điều chỉnh bổ sung các hạng mục công trình, việc nghiệm thu bàn giao và thanh quyết toán, công tác đảm bảo an toàn giao thông, bảo vệ môi trường,...

Thái Nguyên Nhân
theo Xây dựng

Từ khóa: