Sự kiện hot
9 năm trước

Diễn đàn CEO Đồng bằng sông Cửu Long lần đầu tổ chức ở Cần Thơ

Diễn đàn Mekong Connect-CEO Forum 2015, cơ hội để các doanh nghiệp Đồng bằng sông Cửu Long liên kết cùng nhau phát triển, sẽ lần đầu tiên diễn ra tại thành phố Cần Thơ vào ngày 4/9 tới.


Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Diễn đàn do Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao, Ủy ban Nhân dân, Hiệp hội doanh nghiệp 4 tỉnh ABCD Mekong (gồm An Giang, Bến Tre, Cần Thơ và Đồng Tháp) tổ chức.

Tại buổi họp báo giới thiệu diễn đàn, tổ chức ngày 18/8, tại thành phố Cần Thơ, bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao, Thường trực Ban tổ chức ​diễn đàn cho biết với chủ đề “Liên kết-Hội nhập-Phát triển,” Mekong Connect-CEO Forum 2015 sẽ quy tụ khoảng 600 khách tham dự, bao gồm 500 doanh nhân và khoảng 100 vị lãnh đạo từ các bộ ngành, địa phương, các chuyên gia kinh tế, nhà truyền thông.

Diễn đàn là cuộc đối thoại của các nhà quản lý, hoạch định chính sách, lãnh đạo doanh nghiệp, doanh nhân các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long mà nòng cốt là doanh nhân 4 tỉnh ABCD Mekong với các doanh nhân của Thành phố Hồ Chí Minh.

Bên cạnh đó, diễn đàn cũng là nơi gặp gỡ, lắng nghe và trao đổi với 20 diễn giả là các chuyên gia kinh tế, tổng giám đốc, các doanh nghiệp thành công của Việt Nam đến từ Hà Nội, T​hành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành khác.

Mở đầu Diễn đàn là phiên toàn thể bàn về kinh tế vĩ mô với những chia sẻ của các doanh nghiệp lớn và chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách. Sau đó là 4 phiên chuyên đề gắn với các chủ đề như khởi nghiệp, nhân lực, tiêu thụ nông sản và bí quyết vượt khó thời hội nhập.

Cũng tại diễn đàn này, Câu lạc bộ Doanh nghiệp dẫn đầu khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (LBC Mekong) sẽ được ra mắt trong đêm Gala Dinner.

Theo Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Cần Thơ Trương Quang Hoài Nam, Cần Thơ hiện có hơn 7.000 doanh nghiệp với doanh số bán lẻ hàng hóa và kinh doanh dịch vụ đạt trên 4 tỷ USD/năm.

Trong quá trình Việt Nam hội nhập sâu rộng với các nước trong khu vực và thế giới, các doanh nghiệp trên địa bàn cũng gặp nhiều thách thức cũng như cơ hội phát triển mới. Cần Thơ sẽ cố gắng làm hết mình để tổ chức Diễn đàn thành công, tạo điều kiện phát triển tốt nhất cho các doanh nghiệp, tăng khả năng cạnh tranh và nhau cùng phát triển, ông Trương Quang Hoài Nam nhấn mạnh.

Ngọc Thiện
theo Vietnam+

Từ khóa: