Sự kiện hot
5 năm trước

Điện lực Thừa Thiên Huế: Mạnh tay xử lý trộm cắp điện trên địa bàn

Trong hai tháng đầu năm 2020, thông qua việc sàng lọc những trường hợp khách hàng sử dụng điện bất thường. Điện lực Thừa Thiên Huế, đã phát hiện, xử lý 12 vụ trộm cắp điện trên địa bàn.

Theo Điện lực Thừa Thiên Huế, ngay từ đầu năm 2020, các kiểm tra viên điện lực của đơn vị đã vào cuộc rất quyết liệt trong việc phát hiện và xử lý các trường hợp trộm cắp điện.

Đến hết tháng 2/2020, đơn vị đã phát hiện và xử lý 12 vụ vi phạm trộm cắp điện, trong đó có nhiều vụ vi phạm đã xử lý truy thu sản lượng điện tương đối lớn như: truy thu hơn 8.000 kWh với số tiền bồi thường trên 40 triệu đồng đối với khách hàng H.V.T. ở bãi tắm Phú Thuận, huyện Phú Vang do có hành vi lấy cắp điện trực tiếp trên lưới để phục vụ vào mục đích kinh doanh dịch vụ; truy thu hơn 4.000 kWh tương đương số tiền bồi thường gần 12 triệu đồng với khách hàng N.N.K tại TP. Huế. Ngoài số tiền điện truy thu, Điện lực Thừa Thiên Huế cũng đã chuyển hồ sơ đến cơ quan chức năng để xử lý vi phạm hành chính với các đối tượng này.

Kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm trong sử dụng điện
Kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm trong sử dụng điện

“Để phát hiện và xử lý các vụ việc trên, lực lượng kiểm tra viên của đơn vị luôn thường xuyên sàng lọc các trường hợp công tơ có sản lượng điện bất thường trên hệ thống RF Spider và DSPM, đây là cách làm luôn được đơn vị ưu tiên thực hiện nhằm phát huy hiệu quả khai thác tối đa của hệ thống quản lý đo đếm công tơ điện tử từ xa. Song song với đó là việc tiếp tục nâng cao tần suất, chất lượng kiểm tra hiện trường và phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các vụ vi phạm sử dụng điện”, ông Nguyễn Đại Phúc - Phó Giám đốc Điện lực Thừa Thiên Huế cho hay.

Cũng theo ông Phúc, trong thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục tập trung khai thác sử dụng các phần mềm quản lý đo đếm từ xa hiện có để tăng cường kiểm tra, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý các vụ vi phạm trộm cắp điện, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến cộng đồng, nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người dân trong quá trình sử dụng điện, không tiếp tay cho các hành vi trộm cắp điện, kịp thời phát hiện và tố giác các trường hợp vi phạm sử dụng điện. Bên cạnh đó, đơn vị sẽ thường xuyên thực hiện công tác kiểm tra áp lại giá bán điện đối với khách hàng đăng ký mua điện cho nhiều mục đích, khách hàng đăng ký nhiều hộ dùng chung… theo đúng quy định Nhà nước.

Quốc Dũng
Theo Báo Đời sống và Tiêu dùng

Từ khóa: