Sự kiện hot
6 năm trước

Dự báo giá heo hơi (3/4): Có thể được hỗ trợ nhờ Trung Quốc áp thuế nhập khẩu với thịt heo Mỹ?

Ngày 2/4, Bộ Tài chính Trung Quốc cho biết sẽ đánh thuế nhập khẩu 25% đối với sản phẩm thịt heo từ Mỹ, động thái được cho là trả đũa quyết định áp thuế với nhôm và thép của Tổng thống Mỹ Doanld Trump.

Giá heo hơi sẽ khởi sắc nhờ Trung Quốc giảm nhập khẩu thịt heo từ Mỹ

Với việc đánh thuế với thịt heo Mỹ, khối lượng nhập khẩu sản phẩm này tại Trung Quốc sẽ giảm xuống và tạo khoảng trống cho Việt Nam, cũng như quốc gia khác tham gia vào thị trường lớn nhất thế giới này.

Trong khi đó, tại Trung Quốc, giá heo hơi bình quân tại quốc gia này tiếp tục tăng 0,09 nhân dân tệ trong ngày hôm nay lên 10,68 nhân dân tệ/kg (khoảng hơn 38.700 đồng/kg), với biên độ tăng là khoảng 0,01 - 0,54 nhân dân tệ/kg. Đồng thời, số tỉnh ghi nhận tăng giá vẫn ở mức khá cao, 19/27 tỉnh thành được khảo sát. Theo các chuyên gia, đà tăng của giá heo hơi sẽ vẫn được duy trì trong thời gian tới.

Còn tại Việt Nam, giá heo hơi khởi động tuần với xu hướng ổn định. Mặc dù vậy, so với đầu tuần trước, giá đã được cải thiện. Theo thông tin từ thị trường, giá tăng trở lại một phần vì nguồn cung đang dần khan hiếm khi thương lái gia tăng gom hàng, một phần vì sự phục hồi tại thị trường Trung Quốc.

Giá heo hơi có thể phục hồi trong thời gian tới.

Thuế nhập khẩu đối với thịt heo sẽ ảnh hưởng lớn tới ngành công nghiệp và người chăn nuôi Mỹ

Trung Quốc vẫn luôn là một trong những thị trường nhập khẩu thịt heo lớn của Mỹ, quyết định áp thuế đối với thịt heo Mỹ chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới người chăn nuôi tại quốc gia này.

Số liệu từ Bộ Nông nghiệp Mỹ cho thấy, tổng lượng heo trong quý I/2018 tính đến ngày 1/3 đã tăng 3,1% so với cùng kỳ năm ngoái, ghi nhận mức cao chưa từng thấy trong giai đoạn này.

Cụ thể, tổng lượng heo đạt 72,908 triệu con, so với mức trung bình ước tính của các chuyên gia là khoảng 72,893 triệu con. Lượng heo nái cũng tăng 1,7% so với cùng kỳ năm ngoái lên 6,2 triệu con.

Trước đó, các chuyên gia phân tích dự báo số heo nái sẽ vào khoảng 6,189 triệu con, tăng 1,5% so với năm ngoái.

Tố Tố
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: