Sự kiện hot
9 năm trước

EU chi bổ sung 39 triệu euro hỗ trợ ngành sản xuất nông sản

Liên minh châu Âu (EU) đã quyết định phân bổ thêm 39 triệu euro nhằm hỗ trợ ngành sản xuất nông nghiệp khu vực đang bị ảnh hưởng nặng nề do các biện pháp đáp trả trừng phạt mà Nga áp dụng.


Khách hàng chọn mua pho mát tại một cửa hàng thực phẩm ở Saint Petersburg. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Trong một thông báo, Ủy ban châu Âu (EC) ngày 30/10 đã thông qua 27 chương trình quảng bá các sản phẩm nông nghiệp tại EU và các nước thứ ba với tổng ngân sách lên tới 77,4 triệu euro.

Trước mắt EU sẽ chi 39 triệu euro trong tổng ngân sách trên để giúp các nhà sản xuất nông nghiệp châu Âu quảng bá các sản phẩm rau quả tươi và chế biến rau quả, cũng như các sản phẩm sữa, thịt ở EU và các nước thứ ba.

Sau khi bị phương Tây trừng phạt liên quan đến cuộc khủng hoảng ở Ukraine, từ ngày 7/8, Nga đã đáp trả bằng cách hạn chế trong một năm việc nhập khẩu thịt, quả, rau, cá và các sản phẩm làm từ sữa của các nước thành viên EU, Mỹ, Australia, Canada và Na Uy.

Theo đánh giá của EC, lệnh cấm nhập khẩu của Nga đã ảnh hưởng tới 4,2% tổng kim ngạch xuất khẩu của 28 quốc gia thành viên EU với thiệt hại lên tới 5 tỷ euro.

Từ khóa: