Sự kiện hot
7 năm trước

Fanpage 'kêu trời' vì Facebook dời bài đăng ra khỏi bảng tin

Tại 6 quốc gia thử nghiệm, Facebook dời bài đăng từ các Fanpage khỏi bảng tin tới một mục mới, dành lại không gian cho bạn bè và người thân.

Facebook đang thử nghiệm dời bài đăng từ các Fanpage khỏi bảng tin, sự thay đổi có thể ảnh hưởng lớn tới tổ chức kinh doanh và truyền thông, những doanh nghiệp đang sử dụng mạng xã hội nhằm quảng bá thông tin, sản phẩm.

Nhà sáng lập Facebook, Mark Zuckerberg trả lời báo chí.

Sự thay đổi lần này liên quan đến những bài đăng của các Page trên Facebook, nơi thường dành cho nhân vật công chúng, doanh nghiệp và các tổ chức khác. Tại 6 quốc gia, Mark Zuckerberg và đồng nghiệp đã dời những bài đăng trên Fanpage từ bảng tin sang khu vực riêng và ít nổi bật hơn có tên "Khám phá" trong ứng dụng. Việc thay đổi khiến bảng tin có nhiều "đất" hơn cho các bài đăng từ bạn bè, người thân và quảng cáo trả phí.

Chương trình thử nghiệm được phía công ty xác nhận và phát hiện bởi nhà báo người Slovakia, Filip Struhárik trên trang Bussiness Insider hôm 23/10. Người phụ trách bảng tin Facebook, Adam Mosseri cho biết, mục tiêu của chương trình nhằm nghiên cứu sở thích của người dùng, xem thái độ của họ trước sự phân tách riêng nội dung cá nhân và đại chúng. Hãng sẽ lắng nghe trải nghiệm khách hàng trước khi quyết định mở rộng mô hình ra các quốc gia khác.

Biểu đồ lưu lượng truy cập tự nhiên của một doanh nghiệp quản lý Fanpage trên Facebook cho thấy sự suy giảm đáng kể.

Theo người phát ngôn công ty, chiến dịch đang diễn ra tại các nước Sri Lanka, Bolivia, Slovakia, Serbia, Guatemala, Campuchia và vẫn chưa có kế hoạch mở rộng ra toàn cầu.

Hầu hết các doanh nghiệp mới thành lập phụ thuộc vào Facebook như một phương tiện tiếp thị. Bên cạnh công cụ tìm kiếm của Google, thuật toán Facebook cũng đóng góp vai trò lớn trong việc phát triển thương mại điện tử.

Sự thay đổi không ảnh hưởng tới khả năng chia sẻ bài viết, hình ảnh hay video của các cá nhân tới bạn bè, những thông tin này vẫn sẽ xuất hiện trên bảng tin.

Việc tách các bài đăng từ Fanpage sang khu vực mới có thể làm giảm lưu lượng truy cập của những Page không trả phí. Tính riêng tại Slovakia, nhiều công ty sử dụng Facebook đang nhận thấy sự suy giảm mạnh mẽ đối với số người xem tự nhiên, Struhárik cho biết thêm.

Hoàng Phương
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: