Sự kiện hot
7 năm trước

Galaxy Note8 cháy hàng sớm trong ngày mở bán

Ngay trong sáng 29/9, Galaxy Note8 đã cháy hàng, nhiều đơn vị không đủ máy cung cấp cho người đặt trước phải hẹn qua thời gian khác.

Tình trạng Galaxy Note8 cháy hàng sớm diễn ra không nằm ngoài dự đoán của giới quan sát công nghệ tại Việt Nam. Từ trước khi mở bán chính thức, các đơn vị kinh doanh đã nhận được khối lượng đơn đặt hàng khổng lồ, vượt qua những kỷ lục trước đó được lập bởi Galaxy Note7 hay các đôi Galaxy S7/S7 Edge, S8/S8 Plus.

Note8 nhanh chóng cháy hàng trong ngày mở bán.

Note8 là flagship của Samsung năm nay, bên cạnh bộ đôi Galaxy S8 và S8 Plus ra mắt hồi đầu năm. Chính thức công bố tại Việt Nam từ 13/9, Note8 có giá chính hãng 22,49 triệu đồng, tặng kèm các phần quà trị giá vài triệu đồng. Không ít cửa hàng đã hạ giá sản phẩm nếu khách không nhận quà đi kèm, đưa giá Note8 chính hãng ngay trong ngày đầu mở bán xuống còn khoảng 20 triệu đồng.

Theo đại diện Samsung Việt Nam, đơn vị đã nhận khoảng 40.000 đơn đặt hàng Note8 trên toàn quốc. Trước khi hãng công bố giá bán chính thức, đã có khoảng 15.000 đơn đặt hàng. Số máy tung ra thị trường trong ngày đầu mở bán được chia cho hàng nghìn cửa hàng, đại lý phân phối khác nhau nên mỗi điểm bán khá hạn chế, có trường hợp không đủ cung cấp cho người mua ngay trong ngày.

Đại diện một cửa hàng tại Hà Nội cho biết đơn vị có khoảng 1.100 đơn đặt trước có cọc tiền, cao hơn Note7 và Galaxy S8. Số lượng trên vượt qua kỳ vọng và dự tính của cửa hàng nên ngay trong ngày đầu mở bán chưa thể cung cấp đủ máy cho các khách đã đặt trước. FPT Shop và Thế giới Di động cũng phải hẹn lịch rời lại cho một số người mua.

Ông Nguyễn Quang Hiền Huy, Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc ngành hàng Thiết bị di động của Samsung Vina cho biết việc đặt hàng nhiều hơn so với mong đợi đã dẫn đến tình trạng "cháy hàng" tại Việt Nam. "Samsung đang tập trung giao hết số máy mà khách hàng đã đặt đợt đầu trước khi mang về Việt Nam những chiếc Note8 với màu sắc mới trong tương lai gần", ông chia sẻ thêm.

Galaxy Note8 là một trong những smartphone sở hữu cấp hình cao cấp nhất trên thị trường hiện nay, đồng thời là thiết bị ấn tượng nhất của Samsung năm 2017. Máy sở hữu màn hình rộng tới 6,3 inch, phù hợp cho việc sử dụng bút S Pen tự nhiên và thoải mái, nhưng nhờ thiết kế màn vô cực không cạnh viền nên máy vẫn nhỏ gọn, cầm vừa trong lòng bàn tay.

Camera kép hỗ trợ chụp xóa phông như iPhone 7 Plus cùng chế độ Dual Capture, hai cảm biến đều trang bị chống rung quang học đầu tiên trên thế giới.

Với siêu phẩm này, Samsung nhận được 650.000 đơn hàng trên toàn cầu, 395.000 đơn đặt hàng tại Hàn Quốc chỉ trong 5 ngày đầu mở bán. Sau 2 tuần ra mắt, hãng bán ra hơn một triệu máy. Kỷ lục đặt hàng Galaxy Note 8 được ghi nhận là phá vỡ mọi kỷ lục tại thị trường Mỹ.

Thành công của Note8 vượt qua những con số mà Galaxy Note7 từng đạt trong năm 2016. Dù model tiền nhiệm thất bại và tạo scandal cháy nổ gây ảnh hưởng không nhỏ tới thương hiệu Samsung thời điểm đó, Note8 vẫn thành công vượt bậc, cho thấy sự ủng hộ của người dùng đối với dòng sản phẩm Galaxy Note8 cũng như hãng sản xuất Hàn Quốc này.

Hoàng Anh
Theo DSPL, Vietnammoi

Từ khóa: