Sự kiện hot
8 năm trước

Giá dầu thế giới bất ngờ đảo chiều tăng mạnh

Giá dầu mỏ thế giới trong ngày 12/8 đã đảo chiều tăng mạnh sau khi Bộ trưởng Dầu mỏ Saudi Arabia cho biết các nước sản xuất dầu mỏ có thể hành động nhằm giúp tái cân bằng các thị trường dầu mỏ toàn cầu.

Phát biểu trên đã đẩy giá dầu mỏ tăng hơn 4% tại thị trường New York. Chốt phiên, dầu WTI ngọt nhẹ của Mỹ giao tháng 9/2015 trên sàn New York Mercantile Exchange tăng 1,78 USD, tương ứng 4,3%, lên 43,49 USD/thùng.

Giá dầu thế giới bất ngờ đảo chiều tăng mạnh

Giá dầu Brent giao tháng 9/2016 trên sàn ICE Futures Europe tăng 1,99 USD, tương đương 4,52%, lên 46,04 USD/thùng.

Tại London, giá dầu thô Brent Biển Bắc giao hàng trong tháng 10 tăng 1,99 USD, tức ở mức 46,04 USD/thùng trên Sàn giao dịch Liên lục địa.

Trước đó ngày 10.8, giá dầu đã giảm sau khi thống kê sản lượng dầu của Saudi Arabia cho thấy sản lượng của nước này đã tăng trong tháng trước tới gần 11 triệu thùng/ngày.

Tuy nhiên, giá dầu đã bất ngờ quay đầu tăng mạnh, sau phát biểu của Bộ trưởng Dầu mỏ Saudi Arabia Khalid al-Falih nói rằng, cuộc họp không chính thức của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) dự kiến tổ chức vào tháng 9 tới sẽ là cơ hội để các nhà sản xuất thảo luận về "mọi hành động có thể".

Trong khi nhiều nhà phân tích cảnh báo giá dầu vẫn chịu áp lực những tháng tới khi số liệu cho thấy nhu cầu trên thế giới tăng trưởng chậm lại. IEA đã hạ dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu thô toàn cầu trong năm 2017, giảm 100.000 thùng/ngày xuống 1,2 triệu thùng/ngày.

Theo DTVN

Từ khóa: