Sự kiện hot
6 năm trước

Giá xăng dầu hôm nay 24/2: Cung lại giảm, giá xăng dầu vọt lên

Giá xăng dầu hôm nay 24/2, sau một phiên giao dịch trầm lắng đã bắt đầu tăng mạnh trở lại để hướng đến những mức giá khá cao.

Giá xăng dầu hôm nay 24/2/2018, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch ở ngưỡng:

Giá dầu thô sàn Nymex (giao tháng 3): 62,77 USD/thùng - tăng 85 cent

Giá dầu Brent (giao tháng 4): 66,36 USD/thùng - tăng 71 cent

Giá dầu thô sàn Tokyo (giao tháng 3): 41.280 PY/thùng - giảm 150 JPY

Giá xăng thành phẩm sàn Nymex: 176,43 USD/gallon - tăng 79 cent.

Hôm nay, giá xăng dầu đang có xu hướng tăng tốt hơn. Sau phiên giao dịch trầm lắng ngày hôm qua, giá dầu thô sàn Nymex đi lên gần 1 USD để hướng tới ngưỡng 63 USD/thùng.

Bài toán sản lượng đang khiến giá dầu tăng lên không ngừng.

Trong khi đó, giá dầu Brent đi lên khoảng 71 cent và đạt ngưỡng cao 66 USD/thùng. Giá dầu thô sàn Tokyo và giá xăng thành phẩm sàn Nymex thì tăng nhẹ.

Thông tin từ sàn giao dịch Nymex cho thấy số lượng dầu thô lưu trữ trong kho tại Cushing, Oklahoma, Mỹ đi xuống không ngừng và tiếp tục mất gần 3 triệu thùng những ngày cuối tháng 2/2018.

Bên cạnh đó, thỏa thuận cắt giảm sản lượng từ OPEC và các nước đối tác đã kéo dài đến tháng thứ năm. Nguồn cung toàn cầu sụt giảm là nguyên nhân khiến giá xăng dầu tăng nhẹ.

Việc bảo trì nhà máy lọc dầu tại một số khu vực, bao gồm châu Âu, đang khiến nhu cầu dầu thô giảm, khiến giá các loại dầu biến động trái chiều.

Thế nhưng ở chiều ngược lại, sản lượng dầu thô của Mỹ hầu như không đổi tại 10,27 triệu thùng/ngày, gần những mức của Nga, nhà sản xuất hàng đầu thế giới và nhiều hơn so với sản lượng của Saudi Arabia.

Không những thế, đồng USD đang tăng tốt và hồi phục trở lại ngưỡng giá cao trong ba phiên giao dịch gần nhất khiến cho các mặt hàng neo giá như xăng dầu bị tụt giảm. Cụ thể, trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 89,79 điểm.

Khánh Huy
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: