Sự kiện hot
7 năm trước

Giám đốc Sở Xây dựng Vĩnh Phúc phê duyệt dự án “chồng” quy hoạch?

Hai dãy nhà học của trường Trung cấp Văn hoá nghệ thuật tỉnh Vĩnh Phúc có giá trị hàng chục tỷ đồng, được xây mới từ cách đây 6 năm nhưng giờ bị… bỏ hoang. Lãng phí trong đầu tư, ai phải chịu trách nhiệm?

Theo tìm hiểu và quan sát của PV, 2 dãy trường học đã xây xong phần thô, trị giá hàng chục tỷ đồng nhưng bỏ hoang hơn 6 năm qua. Một giáo viên Trường trung học văn hóa nghệ thuật tỉnh Vĩnh Phúc (xin được giấu tên) cho biết: “Hai dãy nhà bỏ hoang đã lâu nhưng chưa hoàn thiện, thầy trò nhà trường nhìn thấy rất vướng mắt nhưng nguyên nhân do đâu thì không thấy ai giải thích, cũng không biết phải chờ đợi đến bao giờ tòa nhà mới được hoàn thiện”.

Được biết, nguyên nhân khiến hai dãy nhà học xây mới của trưởng Văn hoá nghệ thuật tỉnh Vĩnh Phúc nằm “đắp chiếu, phơi sương”, không được hoàn thiện là do công trình được Sở Xây dựng tỉnh Vĩnh Phúc phê duyệt này không hiểu vì sao lại trùng đúng vào vị trí dự án đường xuyên tâm thành phố Vĩnh Yên, dự kiến sẽ được khởi công vào cuối năm 2017.

Khuôn viên trường Trung cấp Văn hoá nghệ thuật tỉnh Vĩnh Phúc

Nếu như hoàn thiện hai dãy nhà thì cũng không thể sử dụng được bởi dự án làm đường sẽ đi qua; không lẽ hoàn thiện nhà xong lại… phá bỏ? Còn nếu như cứ để công trình dở dang, “phơi sương cùng tuế nguyệt” thì cũng không thể quyết toán, ném đi chục tỷ đồng đầu tư của Nhà nước, gây thất thoát, lãng phí…

Theo thông tin phản ánh, công trình xây dựng trên được ông Phạm Hoàng Anh, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Vĩnh Phúc ký phê duyệt. Trong khi, dự án đường xuyên tâm thành phố Vĩnh Yên, cũng chính ông Phạm Hoàng Anh, trên cương vị Giám đốc Trung tâm quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc là người lập quy hoạch.

Tại sao là người làm quy hoạch nhưng lại quên.. quy hoạch, khiến dự án “chồng” dự án?  PV báo điện tử Công luận đã nhiều lần liên hệ với ông Phạm Hoàng Anh, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Vĩnh Phúc để làm rõ câu chuyện này, nhưng rất tiếc không nhận được phản hồi từ phía ông Hoàng Anh.

Hàng chục tỷ đồng của Nhà nước có nguy cơ mất trắng, trách nhiệm thuộc về ai? Đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Phúc cần sớm vào cuộc xác minh, làm rõ.

Thành Nam

Congluan.vn

Từ khóa: