Cụ thể, chương trình thưởng mới được áp dụng từ 00h00 ngày 03/10/2018 đối với tài xế Go-Bike, Go-Send trên mười quận tại Hà Nội đó là Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Thanh Xuân,Cầu Giấy,Hoàng Mai và Hà Đông.
Cước phí Go-Bike là 3.600 đồng/km và Go-Send là 4.000 đồng/km, 2 km đầu tiên là 10.000 đồng đối với dịch vụ Go-Bike và 15.000 đồng đối với dịch vụ Go-Send.
Tiếp đó, chương trình đảm bảo thu nhập áp dụng cho tài xế Go-Bike từ 00:00 ngày 03/10/2018
Trong đó, tài xế sẽ được đảm bảo thu nhập tối thiểu 30.000 đồng/chuyến vào hai khung giờ cao điểm từ thứ 2 đến thứ 6 giờ cao điểm từ 6:00 đến 9:00 và 16:00 đến 19:00.
Tiếp đó từ thứ 7 đến chủ nhật giờ cao điểm từ 16:00 đến 20:00 và từ 20:00 đến 00:00, còn lại vào khung giờ thấp điểm, tài xế sẽ không được đảm bảo hỗ trợ thu nhập.
Đối tác sẽ nhận được mức tổng thưởng tương ứng mỗi khi đạt được các mốc điểm, số điểm tích luỹ là 10, 16 và 24 sẽ nhận được thưởng tương ứng 50.505 đồng, +60.606 đồng và +90.909 đồng mức tổng thưởng là 50.505 đồng, 111.111 đồng và 202.020 đồng.
Tổng số tiền thưởng đã khấu trừ thuế còn 50.000 đồng, 110.000 đồng và 200.000 đồng.
Tuy nhiên, chương trình khuyến mại khách hàng vẫn không đổi, từ 00h00 ngày 19 tháng 9, khách hàng chỉ phải trả 10,000 VNĐ tiền mặt cho các chuyến đi Go-Bike với quãng đường nhỏ hơn hoặc bằng 6km trong phạm vi tám quận Hà Nội đó là Hoàn Kiếm,Ba Đình,Hai Bà Trưng,Đống Đa,Thanh Xuân,Cầu Giấy,Hoàng Mai,Hà Đông.
Sau khi nhận được thông báo về chương trình thưởng mới của Go-Viet, nhiều tài xế đã bày tỏ quan điểm của mình một cách không hài lòng.
Anh N.V.B chia sẻ: “Go-Viet cắt hỗ trợ thấp điểm, cao điểm chuyển thành 30.000 đồng/chuyến, theo tôi chính sách này đang làm khó những tài xế không chạy giờ cao điểm như tôi”.
“Chính sách này thực tế không ảnh hưởng tới khách hàng, khách vẫn chỉ phải trả 10.000 đồng, tài xế nếu muốn được hỗ trợ thì phải chạy tất cả, bỏ cao điểm thì không được hỗ trợ”, anh B chia sẻ thêm.
Đồng quan điểm với anh B, anh V.T cũng cho hay: “Hiện tại vào giờ cao điểm phần lớn tài xế đều tắt app Go-Viet chuyển sang chạy Grab, bởi chạy Grab giờ cao điểm thu nhập tốt hơn.
Chính vì thế Go-Viet muốn kéo tài xế chạy cho hãng của mình tránh tình trạng khách đặt mà không có tài xế hoặc tài xế ở xa”.
|
(Ảnh minh hoạ) |
Ngoài ra theo khảo sát, các hội nhóm trên mạng xã hội, phần lớn các tài xế Go-Viet đều lo lắng bởi doanh thu hiện tại rất thấp, khác hẳn với những ngày trước, khi có chương trình ưu đãi đồng giá 1.000 đồng khách hàng gọi xe không kịp nhận.
Nhưng hiện tại mặc dù vẫn có chương trình ưu đãi nhưng với mức ưu đãi đồng giá 10.000 đồng/chuyến nhưng số lượng khách hàng gọi xe đã giảm đi, nhiều tài xế tiếp tục trong tình tạng chán nản.
Nhiều tài xế than thở vì thu nhập vài ngày gần đây giảm rõ rệt, lúc trước một ngày chạy được hơn 600.000 đồng đến 800.000 đồng thì bây giờ giảm xuống chỉ còn 200.000 đồng đến 300.000 đồng/ngày.
Nhiều người cho rằng không đủ tiền xăng và chi phí khác khi chạy xe 8 giờ đồng hồ mới được khoảng 10 cuốc xe.
Go-Viet là dịch vụ gọi xe công nghệ được công ty Go-Jek đầu tư và hậu thuẫn phía sau. Go-Jek được giới thiệu sẽ đầu tư chuyên môn, kinh nghiệm và kiến thức chuyên sâu của mình trong 8 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực gọi xe tại Indonesia.
Sau khi Go-Jek nhận được khoản đầu tư 500 triệu USD để mở rộng thị trường ra các nước Đông Nam Á để đẩy mạnh sự cạnh tranh với Grab và Việt Nam là nước đầu tiên hoạt động trong kế hoạch này và tuần vừa rồi Go-Jek tại Thái Lan mang tên là GET cũng đang tuyển dụng tài xế để chuẩn bị ra mắt thị trường.
|
Hương Nguyễn
Theo ĐSPL, Vietnammoi