Sự kiện hot
9 năm trước

Hà Tĩnh: Bắt đường dây tổ chức đưa 18 người vượt biên trái phép

Ngày 18/3, Cơ quan chức năng bắt Nguyễn Sỹ Đức (SN 1992) ở xã Phú Lộc, huyện Can Lộc đang có hành vi tổ chức đưa 18 người vượt biên ra ngước ngoài trái phép.

Hộ chiếu và tiền mặt của những người tham gia vượt biên trái phép.

 

Thông tin từ Phòng an ninh điều tra công an Hà Tĩnh cho biết: Đơn vị này vừa phối hợp với Công an thị xã Hồng Lĩnh bắt giữ đối tượng Nguyễn Sỹ Đức đang có hành vi tổ chức đưa 18 người khác vượt biên trốn ra nước ngoài trái phép.

 

Sau một thời gian theo dõi nắm tình hình, vào lúc 5h sáng ngày 18/3, trên quốc lộ 8A, thuộc địa bàn tổ 4 phường Bắc Hồng, thị xã Hồng Lĩnh,  các lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra xe ô tô BKS 38B – 005.84  thì phát hiện các đối tượng đang có hành vi vượt biên trốn ra nước ngoài.

 

Tại cơ quan công an Lê Sỹ Đức khai nhận hành vi của mình.

 

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận, Đức chính là người tổ chức cho 18 đối tượng còn lại vượt biên ra nước ngoài. Do có thời gian lao động tại Thái Lan, Malaixia nên có quen biết một số người Việt Nam đang lao động ở nước ngoài và một số đối tượng ở bên kia biên giới. Khi về địa phương, những người đó đã liên lạc với người nhà, thông qua Đức, để Đức đưa sang Malaixia lao động, tìm việc làm, với mức lệ phí 7 – 8 triệu đồng/người.

 

18 lao động này chủ yếu là người ở các tỉnh phía Bắc gồm: Thái Nguyên, Thái Bình, Hưng Yên, Hòa Bình, Thanh Hóa, Hải Dương, Quảng Bình, Nghệ An… ngày 17/3 họ đã đến và  nghỉ tại khách sạn Hồng Lĩnh. Theo kế hoạch, sáng nay 18/3, theo quốc lộ 8A sẽ đi ô tô sang Lào, Thái Lan rồi đến Malaixia, nhưng vừa lên xe thì bị lực lượng chức năng kiểm tra và bắt giữ.

 

Tại đây, lực lượng chức năng đã thu giữ 62 triệu đồng tiền mặt, một số tang vật liên quan, đồng thời tiến hành điều tra làm rõ vụ việc.

 

Diễm Phước

Từ khóa: