Sự kiện hot
8 năm trước

Hà Tĩnh: Ngày sách Việt Nam hướng tới 110 năm ngày sinh Tổng Bí thư Hà Huy Tập

ĐS&TD - Ngày 20/4, Lễ khai mạc triển lãm Ngày sách Việt Nam được tổ chức tại Hà Tĩnh, hướng tới kỷ niệm 110 năm ngày sinh Tổng Bí thư Hà Huy Tập và chủ quyền biển đảo Việt Nam đối với quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa.

Lễ cắt băng khai mạc Ngày sách Việt Nam

 

Ngày 21/4 hàng năm được lấy làm Ngày sách Việt Nam và được tổ chức rộng rãi trên khắp cả nước. Tại Hà Tĩnh, lễ khai mạc Ngày sách Việt Nam đồng thời cũng là dịp để trưng bày, giới thiệu, giao lưu và tọa đàm về sách.

 

Theo đó, Ngày sách Việt Nam sẽ được tổ chức tại Hà Tĩnh từ ngày 19-22/4/2016. Thông qua Ngày sách Việt Nam nhằm xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, hướng tới xã hội học tập; nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, địa phương, các tổ chức xã hội đối với người viết sách; xây dựng và phát triển văn hóa đọc trong đời sống xã hội.

 

Ông Nguyễn Hồng Lĩnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh tham quan các quầy trưng bày sách


Bên cạnh đó, Ngày sách còn khẳng định vai trò, tầm quan trọng, tôn vinh giá trị của sách, góp phần nâng cao nhận thức của mỗi người dân về giá trị to lớn của việc đọc sách, kỹ năng phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện tư cách con người; tạo sự chuyển biến về nhận thức của mỗi người trong việc sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ, quảng bá sách…

 

Quầy sách trương bày chủ quyền biển đảo Trường Sa và Hoàng Sa.

 
Điều đặc biệt, nhằm để hướng tới 110 năm ngày sinh của Tổng Bí thư Hà Huy Tập, các gian hàng trưng bày các cuốn sách, tư liệu liên quan để độc giả có thể tìm hiểu sâu hơn về vị cố Tổng bí thư, là niềm tự hào của người dân Hà Tĩnh. Cũng nhân Ngày sách Việt Nam thư viện tỉnh còn trưng bày những tư liệu liên quan đến chủ quyền biển đảo Trường Sa và Hoàng Sa…

 

Quầy sách giới thiệu về Tổng Bí thư Hà Huy Tập.

 

Các gian hàng trưng bày sách được trang trí đẹp mắt, với số lượng đầu sách phong phú sắp xếp một cách hợp lý giúp người đọc có thể nhanh chóng tiếp cận… đây được xem là một cách tốt để tuyên truyền về Ngày sách Việt Nam.

Diễm Phước

Từ khóa: