Sự kiện hot
11 năm trước

Khai trương Đại siêu thị Big C Dĩ An & Trung tâm thương mại Green Square

Hưởng ứng sự kiện Giờ Trái Đất, ngày 23/3/2013, hệ thống siêu thị Big C sẽ chính thức khai trương Đại siêu thị Big C Dĩ An và Trung tâm thương mại Green Square

Hưởng ứng sự kiện Giờ Trái Đất, ngày 23/3/2013, hệ thống siêu thị Big C sẽ chính thức khai trương Đại siêu thị Big C Dĩ An và Trung tâm thương mại Green Square - dự án trung tâm thương mại đầu tiên tại Việt Nam sử dụng hệ thống năng lượng mặt trời tầm cỡ quốc gia - tọa lạc tại Quốc Lộ 1K, Phường Đông Hòa, Thị xã Dĩ An, Tỉnh Bình Dương.

Đây sẽ là điểm mua sắm, vui chơi giải trí lý tưởng cho người tiêu dùng Bình Dương và các vùng phụ cận với thiết kế hiện đại và tiết kiệm năng lượng.


Phối cảnh siêu thị Big C Dĩ An & Trung tâm thương mại Green Square

Theo đó, một hệ thống năng lượng mặt trời công suất 212kWp với tổng kinh phí đầu tư lên tới hơn 11 tỷ đồng đã được lắp đặt trên mái bãi đỗ xe của siêu thị Big C Dĩ An – Bình Dương. Hệ thống sẽ kết nối trực tiếp với lưới điện của tòa nhà, mỗi năm sản xuất lượng điện năng khoảng 230.000kWh/năm (tương đương 7% tổng lượng điện tiêu thụ của TTTM), giảm phát thải trên 150 tấn CO2/năm.

Ngoài ra, toà nhà còn được xây dựng theo các tiêu chí của chứng chỉ quốc tế LEED (hệ thống đánh giá công trình xanh của Hoa Kỳ) và chứng chỉ LOTUS (đánh giá tính bảo vệ môi trường một dự án xây dựng dựa theo thang tiêu chuẩn của LOTUS Việt Nam). Cùng với các công nghệ xanh khác được áp dụng, Big C Dĩ An sẽ tiết kiệm được 30% điện năng tiêu thụ so với các Trung tâm thương mại thông thường.

Đại siêu thị Big C Dĩ An và Trung tâm thương mại Green Square nằm trong tòa nhà có kết cấu gồm 1 tầng hầm để xe, 2 tầng thương mại (trong đó tầng trệt là khu vực hành lang thương mại và tầng một dành cho khu vực siêu thị tự chọn) và 1 tầng lửng dành cho văn phòng với tổng diện tích sử dụng gần 23.500m2.

Nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, dân số Bình Dương khoảng 1,7 triệu người, GDP bình quân tăng khoảng 14,5%/năm, cơ cấu kinh tế chuyển biến tích cực, công nghiệp, dịch vụ tăng trưởng nhanh và chiếm tỷ trọng cao; thị xã Dĩ An tiếp giáp 2 thành phố công nghiệp lớn là Biên Hòa và thành phố Hồ Chí Minh, gần sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất và cụm cảng Sài Gòn là ưu thế lớn để phát triển. Cùng với Big C Bình Dương (đã khai trương tháng 9/2012), khi đi vào hoạt động, Big C Dĩ An sẽ tạo ra những tác động tích cực đến đời sống kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đại siêu thị Big C Dĩ An và Trung tâm thương mại Green Square đi vào hoạt động sẽ góp phần tạo nên diện mạo hiện đại, trẻ trung của ngành thương mại bán lẻ tỉnh Bình Dương, đồng thời thúc đẩy quá trình lưu thông, trao đổi hàng hóa tại địa phương lên một tầm cao mới, phục vụ tốt nhất nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng trong vùng.

Đặc biệt, nhân dịp khai trương, Đại siêu thị Big C Dĩ An và Trung tâm thương mại Green Square cũng tiến hành trao tặng 100 triệu đồng học bổng cho học sinh nghèo tỉnh Bình Dương.

H.T
theo HNM

Từ khóa: