Sự kiện hot
6 năm trước

Khu vườn 2000m2 với hàng trăm loài cẩm cù nở rực rỡ khiến ngàn người mê đắm

Dù là loài hoa chưa được trồng phổ biến như hồng nhưng giống Cẩm cù vẫn chiếm được cảm tình của đông đảo những người yêu thích làm vườn, trồng cây, trong đó có chàng trai xứ Huế, Lê Hoàng Phú.

Chàng trai sinh năm 1990 Lê Hoàng Phú khiến nhiều người khâm phục khi sở hữu khu vườn rộng 2000m2 trồng các loại hoa cẩm cù. Hoàng Phú sinh ra và lớn lên tại Huế. Hiện tại, chàng trai trẻ này cư ngụ tại làng Ngọc Anh, xã Phú Thượng, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Chàng trai Hoàng Phú có niềm đam mê đặc biệt với hoa cẩm cù.

Hoàng Phú kể lại rằng, mình thường lang thang tìm hiểu về các loài hoa trên mạng thì tình cờ thấy những hình ảnh của loài hoa cẩm cù. Ngay lập tức Hoàng Phú bị cuốn hút bởi vẻ đẹp lạ lùng đầy sắc màu rực rỡ của cẩm cù. Tình yêu đầu tiên ấy đã thôi thúc chàng trai tìm tòi, tham khảo và sưu tầm các loại về trồng.

Từ một vài cây, Hoàng Phú bắt đầu vừa trồng vừa tìm hiểu, tham khảo ở các vườn chuyên trồng cẩm cù. Anh chàng 9X chia sẻ, trồng cẩm cù không hề khó, hoa nở lại rất đẹp. Cẩm cù cũng rất dễ thích nghi với các điều kiện khí hậu, tốc độ sinh trưởng và phát triển mạnh mẽ, lại ít sâu bệnh gây hại, không phải mất quá nhiều công sức và thời gian để chăm sóc. Để cây ra nhiều hoa, nở hoa với màu rực rỡ, Hoàng Phú thường bón phân theo từng thời kỳ sinh trưởng.

Anh chàng sở hữu khu vườn rộng đến 2000m2.

Anh dành khoảng diện tích lớn để trồng các loại cẩm cù.

Hoa cẩm cù dễ chăm sóc.

Một góc rực rỡ thơm thoảng hương trong đêm.

Theo cảm nhận của Hoàng Phú, cẩm cù là một loài hoa vô cùng đặc biệt, phong phú về chủng loại, biến tấu đa dạng về sắc thái hoa và lá, đi kèm mùi hương rất ấn tượng, riêng biệt. Cái hay cái lạ ở loài hoa này là chúng khoe sắc và chỉ tỏa hương vào ban đêm.

Mỗi lần ra nụ hoa cho đến khi rụng thì cuống hoa không rụng mà vẫn lưu giữ lại trên cây và sẽ cho nụ, tiếp tục ra hoa trên cuống hoa cũ ấy. Cuống hoa càng lâu năm thì càng dài ra.

Với Hoàng Phú, cẩm cù là một loài hoa vô cùng đặc biệt.

Cẩm cù có đến hàng trăm loại khác nhau.

Vẻ đẹp dịu ngọt của cẩm cù trong đêm.

Mỗi loại cẩm cù lại có màu sắc và kiểu dáng vô cùng lạ mắt.

Hoa nở theo dải vô cùng ấn tượng.

Hiện tại, khu vườn của chàng trai trẻ xứ Huế trồng khoảng 350 loại cẩm cù. Khu vườn rộng 2000m2 được Hoàng Phú trồng nhiều loại cây và hoa khác nhau, chỉ dành cho cẩm cù khoảng 1000m2. Khu vườn hiện tại được Hoàng Phú sưu tầm rất nhiều loài cẩm cù đẹp, độc, lạ, những loài còn khá xa lạ với những người yêu hoa ở Việt Nam.

Để có được vườn hoa đa dạng và ấn tượng như hiện tại là cả một quá trình gian nan, thử thách với những giọt mồ hôi, những đêm ướt nhẹp đẫm mình dưới mưa để bảo vệ giàn hoa trước sân nhà.

Khu vườn hiện tại có đến 350 loại cẩm cù.

Hoa đặc biệt thơm vào ban đêm.

Những quả cầu nhỏ xinh dịu dàng.

Nét dịu ngọt của cẩm cù ai nhìn cũng mê mẩn.

Cũng nhờ những khó khăn, vất vả ấy, thành quả hiện tại là những chùm cẩm cù đua nhau khoe sắc lại càng khiến cho anh chàng thêm trân trọng những cố gắng, những thành quả của mình.

Mai Phương - (Ảnh NVCC)
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: