Sự kiện hot
12 năm trước

Khủng hoảng nợ châu Âu vẫn là động lực chính tác động tới phố Wall

Ngoài ra, khả năng thất bại trong việc đạt được thỏa thuận giảm thâm hụt ngân sách của Mỹ cũng sẽ là nhân tố tác động mạnh tới thị trường.

Ngoài ra, khả năng thất bại trong việc đạt được thỏa thuận giảm thâm hụt ngân sách của Mỹ cũng sẽ là nhân tố tác động mạnh tới thị trường.

Phố Wall dự báo sẽ có một tuần đầy biến động khi các vấn đề trong cuộc khủng hoảng nợ của châu Âu ngày càng phức tạp hơn khiến giới đầu tư thêm lo ngại.

Theo dự báo, thị trường sẽ có một tuần giao dịch khá ảm đạm với khối lượng giao dịch ở mức thấp với kỳ nghỉ cho lễ tạ ơn vào ngày thứ năm. Tuy nhiên, khối lượng giao dịch trong ngày có thể tăng giảm đột biến theo tác động từ châu Âu.

Thêm sự không chắc chắn hỗ trợ thị trường khi 12 thành viên "siêu ủy ban" trong quốc hội Mỹ có khả năng thừa nhận thất bại trong việc đạt thỏa thuận giảm thâm hụt ngân sách khi các thành viên này không thể cân bằng được mức chênh lệch về thuế và chi tiêu.

Trong khi thiếu một thỏa thuận có thể châm ngòi cho một tuần bán ra tiếp theo sau tuần tồi tệ nhất trong 2 tháng của phố Wall vừa qua, thì vấn đề về cuộc khủng hoảng nợ khu vực đồng euro vẫn tiếp tục là động lực chính tác động tới tâm lý thị trường.

Ngoài ra, hãng xếp hạng tín dụng Moody's cho biết, một sự thất bại trong việc đạt được thỏa thuận của ủy ban quốc hội Mỹ sẽ không tự dẫn đến một sự thay đổi xếp hạng, động thái có thể làm trầm trọng hơn tình hình. Tuy nhiên, Fitch Ratings đã không loại trừ khả năng sẽ đưa ra đánh giá "tiêu cực" cho nước Mỹ nếu tăng trưởng kinh tế thấp hơn kỳ vọng hoặc Mỹ không thể thống nhất được các biện giảm thâm hụt.

Về mặt phân tích kỹ thuật, S&P 500 giảm 3,8% trong tuần trước, kết thúc tuần tồi tệ nhất trong 2 tháng, nhưng chỉ số này đóng cửa trên mức trung bình 50 ngày giao dịch, dấu hiệu cho thấy xu hướng tăng.

Trong tuần này, nhà đầu tư cũng sẽ chú ý tới các dữ liệu kinh tế bao gồm doanh số bán nhà trong tháng 10 được công bố vào thứ hai, GDP sơ bộ công bố vào thứ ba. Vào ngày thứ tư, sẽ có các báo cáo về số đơn đặt hàng lâu bền, chi tiêu và thu nhập cũng như số đơn xin thất nghiệp hàng tuần. Thị trường sẽ đóng cửa vào ngày thứ năm cho kỳ nghỉ lễ tạ ơn.

Phương Dung
Theo Reuters/DVT

Từ khóa: