Sự kiện hot
khoảng 1 năm trước

Kích cầu nội địa, hỗ trợ doanh nghiệp tiêu thụ hàng hóa

Chương trình kích cầu tiêu dùng góp phần hỗ trợ TP. Hồ Chí Minh trong việc đạt các mục tiêu về khôi phục và thúc đẩy thị trường nội địa trong thời gian tới.

Ngày 2/7, UBND thành phố Hồ Chí Minh long trọng tổ chức lễ khai mạc Chương trình Kích cầu tiêu dùng năm 2020. Đây được coi là trương trình kích cầu tiêu dùng có quy mô lớn với 90% số doanh nghiệp tham gia chương trình sẽ thực hiện khuyến mãi hàng hóa.

Để thực hiện mục tiêu kép vừa phát triển kinh tế vừa chủ động ứng phó dịch bệnh thì các chương trình kích cầu tiêu dùng, các hoạt động xúc tiến thương mại nội địa là nhiệm vụ cấp bách và có ý nghĩa quan trọng trong giai đoạn hiện nay, tạo nền tảng thuận lợi cho sự tăng trưởng trong thời gian tới.

Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải phát biểu khai mạc sự kiện (Ảnh: Báo Công thương)
Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải phát biểu khai mạc sự kiện (Ảnh: Báo Công thương)

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, trong nửa đầu năm, dịch bệnh Covid-19 đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến kinh tế cả nước. Khu vực dịch vụ và bán lẻ hàng hoá trong 6 tháng giảm tới 1,78% so với cùng kỳ 2019. Chính vì vậy, chương trình kích cầu tiêu dùng này sẽ góp phần hỗ trợ TP. Hồ Chí Minh trong việc đạt các mục tiêu về khôi phục và thúc đẩy thị trường nội địa trong thời gian tới.

Nhằm phát huy hiệu quả các chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa, Bộ Công Thương cũng đã đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh và thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các doanh nghiệp, hiệp hội ngành hàng, ngành nghề, các đơn vị, tổ chức có liên quan trên địa bàn hưởng ứng, tham gia, đồng thời phát động các chương trình kích cầu tại địa phương, gắn các hoạt động kích cầu tiêu dùng với các hoạt động kích cầu du lịch và các dịch vụ khác; nghiên cứu, tổ chức các mô hình kinh tế đêm, hệ thống bán lẻ lưu động hỗ trợ tiêu thụ nông sản theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, phù hợp với đặc điểm, tình hình của địa phương và các quy định hiện hành.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Trần Vĩnh Tuyến, thị trường nội địa được xác định là trụ cột trong công cuộc khôi phục và phát triển kinh tế, do vậy chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa nhằm hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, giải quyết nhanh lượng hàng tồn kho, góp phần phục hồi sản xuất, kinh doanh sau dịch Covid-19, thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn thành phố.

Giới thiệu thêm về Tháng khuyến mại tập trung, ông Vũ Bá Phú – Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, Chương trình được tổ chức đồng thời trên phạm vi cả nước, kết hợp những hoạt động thương mại truyền thống với thương mại điện tử để tạo sức lan tỏa và thu hút sự tham gia các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong mọi lĩnh vực. Việc tham gia Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020 sẽ hoàn toàn do các doanh nghiệp chủ động, không cần thông qua bất kỳ khâu xét chọn, xét tham gia nào từ phía cơ quan tổ chức Chương trình. Theo đó, các doanh nghiệp khi chủ động thực hiện các hoạt động khuyến mại của mình trong khuôn khổ thời gian Vietnam Grand Sale 2020 thì đều có thể được xem là hưởng ứng tham gia Chương trình.

Huy Đức
Theo KTDU

Từ khóa: