Chiều 29/9/2017, tại Hà Nội, Báo Đời sống & Tiêu dùng cùng Tổng Công ty Chè Việt Nam - CTCP (VINATEA) đã ký hợp đồng hợp tác bảo trợ truyền thông. Hai bên sẽ là đối tác trong các hoạt động hỗ trợ và thực hiện thông tin tuyên truyền đậm nét về các hoạt động sản xuất kinh doanh và các sản phẩm chủ lực của VINATEA.
Quang cảnh lễ ký kết. Ảnh: Huy Q.
Đến dự Lễ ký kết, về phía báo Đời sống & Tiêu dùng có ông Nguyễn Quốc Hùng - Tổng Biên tập, ông Hà Văn Anh - Trưởng ban biên tập; về phía VINATEA có ông Nghiêm Văn Thắng - Phó Chủ tịch HĐQT VINATEA, ông Tạ Văn Quyền - Thành viên HĐQT Vinatea, ông La Mạnh Tiến - Tổng Giám đốc VINATEA cùng đại diện lãnh đạo, cán bộ các đơn vị tham gia Lễ ký kết.
Theo nội dung ký kết, báo Đời sống & Tiêu dùng sẽ tích cực thông tin, tuyên truyền, quảng bá hình ảnh, giới thiệu hoạt động sản xuất kinh doanh và giới thiệu các sản phẩm chủ lực mang thương hiệu VINATEA; qua đó góp phần giới thiệu sản phẩm chè Việt sạch đến đông đảo người tiêu dùng trong cả nước, đưa thương hiệu VINATEA trở thành một sự lựa chọn đáng tin cậy của người tiêu dùng Việt Nam.
Tổng Biên tập báo Đời sống & Tiêu dùng Nguyễn Quốc Hùng, ông La Mạnh Tiến – Tổng Giám đốc VINATEA trong buổi lễ ký kết. Ảnh: Huy Q.
Trong khuôn khổ nội dung hợp tác, báo Đời sống & Tiêu dùng cam kết đồng hành cùng Tổng Công ty trong mọi hoạt động truyền thông, góp phần xây dựng VINATEA ngày càng lớn mạnh và phát triển hơn nữa, qua việc thông tin tuyên truyền các hoạt động và sự kiện của công ty. Toàn bộ các hoạt động và sự kiện của công ty sẽ được truyền thông trực tiếp trên báo giấy và báo điện tử. Hình ảnh và thương hiệu của báo Đời sống & Tiêu dùng sẽ đồng hành và hiển thị trên mọi sự kiện và hoạt động của VINATEA.
Tại lễ ký kết, ông Nghiêm Văn Thắng – Phó Chủ tịch HĐQT VINATEA đã thông tin những thay đổi cơ bản của Tổng Công ty từ khi tiến hành cổ phần hóa (năm 2015) đến nay. Trải qua nhiều khó khăn ban đầu sau cổ phần hóa, VINATEA đã dần lấy lại hình ảnh và thương hiệu của mình. Thương hiệu lớn nhất ngành chè Việt Nam đã chọn một tâm thế tiếp cận khác, kế thừa thành tựu và lịch sử lâu dài, nhưng đến với công chúng bằng tinh thần, hình ảnh và những sản phẩm hoàn toàn mới mẻ, chứ không “cố thủ” trong di sản cũ.
Chính vì vậy, VINATEA đã xúc tiến việc tìm kiếm một đối tác truyền thông có uy tín, chất lượng để quảng bá cho thương hiệu cũng như các sản phẩm chủ lực của Tổng Công ty; và báo Đời sống & Tiêu dùng là đơn vị báo chí được VINATEA rất tin tưởng lựa chọn làm đối tác bảo trợ truyền thông.
Ông Nghiêm Văn Thắng – Phó Chủ tịch HĐQT VINATEA phát biểu. Ảnh: Huy Q.
Ông Phó Chủ tịch HĐQT VINATEA khẳng định, việc hợp tác giữa hai bên sẽ mang lại những lợi ích không chỉ là song hành cho hai bên mà còn đóng góp một phần quan trọng trong sự phát triển của thị trường chè Việt Nam nói chung và thị trường của VINATEA nói riêng, đưa thương hiệu chè hàng đầu Việt Nam này trở thành sự lựa chọn uy tín và chất lượng nhất đến với người tiêu dùng Việt Nam.
Phát biểu tại lễ ký kết, Tổng Biên tập báo Đời sống & Tiêu dùng Nguyễn Quốc Hùng khẳng định: “Báo Đời sống và Tiêu dùng luôn đồng hành cùng doanh nghiệp để xây dựng một thương hiệu chè nội địa vững mạnh, uy tín và mang lại lợi ích tốt nhất cho người tiêu dùng, đặc biệt chú trọng vào thị trường nội tiêu. Có thể nói, mối quan hệ hữu cơ giữa báo chí và doanh nghiệp là rất quan trọng, hữu ích; góp phần vào công cuộc phát triển kinh tế và đổi mới đất nước".
Tổng Biên tập báo Đời sống & Tiêu dùng Nguyễn Quốc Hùng phát biểu. Ảnh: Huy Q.
Tổng Công ty Chè Việt Nam (VINATEA) tiền thân là doanh nghiệp nhà nước trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Thưc hiện việc chuyển đổi mô hình doanh nghiệp sang mô hình Công ty cổ phần theo Quyết định số 864/QĐ-TTg ngày 16/6/2015 của Thủ tướng Chính phủ, tháng 12/2015, Tổng công ty Chè Việt Nam chính thức thông báo chuyển đổi mô hình.
Hiện nay, doanh nghiệp có các vườn chè năng suất cao, chất lượng tốt, các nhà máy chế biến hiện đại tại các vùng chè lớn nhất cả nước như Mộc Châu (Sơn La), Thái Nguyên… Ngoài ra, VINATEA còn có hệ thống phụ trợ và phục vụ sản xuất kinh doanh hoàn chỉnh cùng đội ngũ cán bộ và công nhân có trình độ chuyên môn và tay nghề cao. Tổng Công ty Chè Việt Nam hiện là doanh nghiệp có quy mô và địa bàn hoạt động lớn nhất của ngành chè Việt Nam; bao gồm Công ty mẹ là Tổng Công ty chè Việt Nam - CTCP, các Công ty con (có trên 50% vốn); các Công ty liên doanh và các Công ty liên kết (có dưới 50% vốn), với các dòng sản phẩm chủ lực như: chè Oolong, chè đen theo công nghệ Orthordox, chè xanh theo công nghệ Nhật Bản, các loại chè thảo dược…
Huy Q. – Mai Quỳnh