Sự kiện hot
7 năm trước

Lễ kỷ niệm 92 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam và Gala Báo chí đồng hành cùng Doanh nghiệp lần thứ II - 2017

Hòa chung trong không khí tưng bừng phấn khởi của ngày hội những người làm công tác báo chí trong cả nước, tối 19/6, Báo Đời sống & Tiêu dùng đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 92 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam và Gala “Báo chí đồng hành cùng Doanh nghiệp” lần thứ II. Sự kiện này là một cơ hội để Báo Đời sống và Tiêu dùng tri ân các doanh nghiệp, các đơn vị đồng hành cùng Báo trong suốt thời gian qua, qua đó tiếp tục tăng cường mối quan hệ khăng khít, hỗ trợ, tạo điều kiện và cơ hội cùng phát triển bền vững.

Ông Nguyễn Quốc Hùng - Tổng biên tập Báo Đời sống & Tiêu dùng phát biểu khai mạc Lễ Kỷ niệm

Trải qua 92 năm hình thành và phát triển, dù ở bất kỳ thời điểm nào, Báo chí cách mạng Việt Nam luôn có nhiều đóng góp to lớn cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc, kịp thời tuyên truyền các chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước đến cán bộ, đảng viên và nhân dân. Báo chí giữ vai trò quan trọng là kênh thông tin chính thống, nhanh và đáng tin cậy nhất, đặc biệt trong bối cảnh công nghệ thông tin, mạng xã hội phát triển như vũ bão.

PGS.TS Trần Đình Thiên – Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam phát biểu trong Lễ Kỷ niệm

Trong quá trình hình thành, phát triển, báo chí và doanh nghiệp luôn có mối quan hệ mật thiết, song hành và tương hỗ lẫn nhau. Không những thế, Báo chí còn là cầu nối hữu hiệu giữa doanh nghiệp và Chính phủ. Báo chí không chỉ cung cấp thông tin kịp thời, đa dạng, phong phú, chính xác mà còn phải kịp thời phát hiện, phản biện, đấu tranh với các hiện tượng tiêu cực liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, giúp doanh nghiệp nhận ra các yếu kém, thiếu sót để khắc phục, sửa chữa, tiếp tục vươn lên trong môi trường cạnh tranh ngày càng gay gắt.

Nhà Sử học Dương Trung Quốc, phát biểu chúc mừng Báo Đời sống & Tiêu dùng

Trong buổi gặp gỡ đại diện Hội nhà báo Việt Nam và đại diện cộng đồng doanh nghiệp nhân dịp kỷ niệm 92 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam được tổ chức tại trụ sở Chính phủ mới đây, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: “Tôi tin tưởng rằng báo chí và doanh nghiệp sẽ mãi là người bạn đồng hành trên bước đường hội nhập, vì sự nghiệp phát triển của chính mình và sự phồn vinh của đất nước.”

Theo Thủ tướng, báo chí và doanh nghiệp cần chung tay xây dựng, phát triển văn hoá, con người Việt Nam, văn hoá Doanh nghiệp, nêu những tấm gương tốt, việc làm hay cho những giá trị tốt đẹp, chuẩn mực văn hoá được lan tỏa sâu rộng trong xã hội, cộng đồng và mỗi gia đình.

Với những mục đích to lớn như vậy, Báo Đời sống và Tiêu dùng đã tổ chức thường niên Gala Báo chí Đồng hành cùng Doanh nghiệp để thắt chặt hơn nữa và đẩy mạnh sự tiếp sức, đồng hành của báo chí nói chung và Báo Đời sống và Tiêu dùng nói riêng đối với Doanh nghiệp, Doanh nhân, góp phần đẩy mạnh cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

Tiến sĩ Nguyễn Hữu Tài - Chủ tịch Hiệp hội Chè Việt Nam phát biểu chúc mừng Báo Đời sống & Tiêu dùng

Tại buổi lễ, cơ quan Báo Đời sống & Tiêu dùng đã vinh dự được đón các vị khách quý, về phía các cơ quan Trung ương có: Ông Huỳnh Văn Tí - Nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ tỉnh Bình Thuận; Trung tướng, PGS. TS Lê Văn Đệ - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị, Bộ Công an; PGS.TS Trần Đình Thiên – Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam; Ông Dương Trung Quốc, đại biểu Quốc hội các khóa (11, 12, 13, 14); Tổng thư ký Hội Sử học Việt Nam, Tổng biên tập Tạp chí Xưa & Nay; Ông Vũ Hùng Sơn – Phó Chánh văn phòng Bộ Công thương; Ông Cao Hoàng Sơn – Đại diện Ban tổ chức Trung ương, Phó Thường vụ Vụ Cán bộ; TS. Triệu Văn Sơn – Tổng Giám đốc Tổ chức Giáo dục PTI Trường Đào tạo Doanh nhân Việt Nam; Ông Lê Quốc Hiền – Phó Cục trưởng Cục phòng, chống tệ nạn xã hội (Bộ LĐ-TB&XH); các GS.TS.BS các bệnh viện: Bệnh viện Phụ sản TƯ, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Nhi TƯ, Bệnh viện Hữu Nghị, Bệnh viện Xanh-pôn, Bệnh viện Đại học Y HN.

Về phía cơ quan thành phố Hà Nội có: Ông Nguyễn Văn Hiếu – Phó Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội; ông Hoàng Thành Thái - Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh & Xã hội Hà Nội; ông Phùng Quang Thức - Chi cục trưởng Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội Hà Nội; ông Vũ Văn Hoạt – Phó Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân quận Hai Bà Trưng; ông Lã Văn Thắng – Phó Trưởng công an quận Hai Bà Trưng; Ông Nguyễn Quốc Hoàn – Thường vụ Quận uỷ, Trưởng ban Dân vận quận Hoàn Kiếm; ông Đinh Hồng Phong – Phó Chủ tịch uỷ ban nhân dân quận Hoàn Kiếm; ông Nguyễn Hoàng Giáp – Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa; Bà Hoàng Thanh Hương – Trưởng phòng Giáo dục Mầm non Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nội. Các ông, bà Hiệu trưởng, Hiệu phó các trường THPT, THCS, Tiểu học và Mầm non. Các ông, bà Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Trưởng, Phó công an phường trên địa bàn Hà Nội.

Đặc biệt, sự có mặt của hơn 300 Quý Doanh nhân đại điện cho các Doanh nghiệp tiêu biểu các lĩnh vực Kinh tế, Quản trị, Kinh doanh, Dịch vụ tại Thủ đô và các địa phương trong cả nước.

Về phía Hiệp hội Chè Việt Nam có Tiến sĩ Nguyễn Hữu Tài - Chủ tịch Hiệp hội Chè Việt Nam.

Tam ca mở đầu chương trình văn nghệ chào mừng Lễ Kỷ niệm

Về phía Báo Đời sống & Tiêu dùng, có ông Nguyễn Quốc Hùng - Tổng biên tập; Ông Nguyễn Ngọc Tình - Phó Tổng biên tập, Ông Nguyễn Trung Sơn - Phó Tổng biên tập kiêm Tổng thư ký tòa soạn; Ông Đinh Thanh Tùng - Phó Tổng biên tập, cùng Ban Biên tập và toàn thể cán bộ, phóng viên, nhân viên của Báo.

Tiết mục đặc biệt của Nghệ sĩ Beatbox số 1 Việt Nam Minh Kiên rất được người xem tán thưởng

Báo chí và Doanh nghiệp: Mối quan hệ hữu cơ

Phát biểu khai mạc trong Lễ kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, ông Nguyễn Quốc Hùng - Tổng biên tập đã nhấn mạnh tầm quan trọng của mối quan hệ hữu cơ giữa báo chí và doanh nghiệp trong thời kỳ hội nhập kinh tế hiện nay. Từ ngày ra đời đến nay, Báo Đời sống và Tiêu dùng luôn xác định người tiêu dùng Việt Nam và các Doanh nghiệp Việt Nam là đối tượng phục vụ chính của Báo.

“Báo Đời sống và Tiêu dùng trong những năm qua đã phát huy truyền thống của Báo chí Cách mạng Việt Nam, là tờ báo phản ánh sâu sắc mọi mặt đời sống chính trị, kinh tế. văn hoá, xã hội, pháp luật, tiêu dùng; là tờ báo được bạn đọc trong cả nước đón nhận. Báo chí và doanh nghiệp như có nhân duyên đặc biệt, có tầm quan trọng đặc biệt trong tiến trình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp nói riêng và trong sự phát triển kinh tế của đất nước nói chung. Báo chí là cầu nối giữa doanh nghiệp và Nhà nước, thông qua thông tin trên các cơ quan thông tấn, báo chí, giúp chính phủ và các cơ quan quản lý Nhà nước lắng nghe ý kiến của doanh nghiệp, từ việc thực hiện chủ trương chính sách để góp phần nâng cao hiệu quả điều hành. Như vậy có thể nói, mối quan hệ hữu cơ giữa báo chí và doanh nghiệp là rất quan trọng và hữu ích, không thể thiếu được góp phần vào công cuộc phát triển kinh tế và đổi mới đất nước”.

Tại diễn đàn trọng thể này, thay mặt Ban Biên tập Báo Đời sống & Tiêu dùng, ông Nguyễn Quốc Hùng - Tổng biên tập Báo Đời sống & Tiêu dùng đã cảm ơn về sự tham dự đông đủ của các vị khách quý, cảm ơn sự quan tâm, ủng hộ, giúp đỡ quý báu của các Bộ, Ban, Ngành, đoàn thể Trung ương và địa phương, của các Doanh nghiệp, các bạn hữu gần xa để Báo ngày càng phát triển, mang nhiều thông tin hữu ích đến với đông đảo độc giả trong và ngoài nước.

Ông Nguyễn Quốc Hùng - Tổng biên tập chụp ảnh lưu niệm với đại diện các doanh nghiệp

Báo chí và doanh nghiệp mãi là bạn đồng hành

Phát biểu chúc mừng cơ quan báo chí và những người làm báo, PGS.TS Trần Đình Thiên – Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam cho rằng : “Tác động, sức mạnh của báo chí đối với sự phát triển, chính sách là rất rõ ràng. Báo chí là một lực lượng rất mạnh giúp cho doanh nghiệp đặt ra những yêu cầu, đó là sự kết nối rất quan trọng. Về phía ngược lại là Chính phủ hiện nay với tinh thần là chính phủ kiến tạo, chính phủ phục vụ doanh nghiệp thì cũng cần có những kênh tiếp cận và một trong những kênh tiếp cận đó chính là báo chí”.

Đánh giá cao những thành tựu mà Báo Đời sống & Tiêu dùng đã đạt được, Nhà sử học Dương Trung Quốc cho rằng: “Báo Đời sống và Tiêu dùng là một tờ báo không lớn nhưng đã đứng ra thay mặt cả doanh nhân, thay mặt anh em làm báo tổ chức một lễ gặp mặt thịnh soạn như này, tôi cảm nhận được sự nỗ lực của các bạn. Bản thân mỗi một tờ báo cũng là một doanh nghiệp, chính vì sự hoà đồng về quan hệ ấy càng đòi hỏi tính đồng hành”. 

Trong bài phát biểu, nhà sử học Dương Trung Quốc cũng ôn lại lịch sử báo chí cách mạng Việt Nam: “Trong lịch sử báo chí Việt Nam, tờ báo đầu tiên được coi là tờ báo về kinh tế là tờ báo Nông cổ mín đàm, xuất bản lần đầu năm 1901 tại Sài Gòn. Nông cổ mín đàm là ngồi uống nước trà bàn chuyện kinh tế, chuyện làm nông, buôn bán, giống như cái duyên với ngành trà của chúng ta. Trà chính là chất liệu dính kết chúng ta lại để cùng phấn đấu mục tiêu cao cả của mình.”

“Báo chí gắn với nhiệm vụ rất to lớn với cách mạng, nhưng cách mạng hôm nay không còn như 92 năm trước là chủ yếu vận động để giải cứu dân tộc, mà bây giờ chúng ta vận động để làm giàu cho dân tộc. Trong cuộc phấn đấu chắc chắn ngày càng gian khổ nhưng với tâm thế mới, báo chí Việt Nam, trong đó có Báo Đời sống và Tiêu dùng sẽ thực sự đồng hành cùng với doanh nghiệp”, nhà sử học Dương Trung Quốc nói. 

Phát biểu tại buổi lễ, Tiến sĩ Nguyễn Hữu Tài - Chủ tịch Hiệp hội Chè Việt Nam chia sẻ: “Tuy còn nhiều khó khăn vất vả nhưng Báo Đời sống và Tiêu dùng đã trụ vững trong cơ chế thị trường, có sự đồng hành, giúp đỡ của các ban ngành, đặc biệt là doanh nghiệp, doanh nhân. Chúc cán bộ đội ngũ phóng viên Báo Đời sống và Tiêu dùng luôn mạnh khoẻ, chúc báo luôn đổi mới, bắt kịp với thời đại để tồn tại và phát triển trong cơ chế thị trường đầy gian nan và thử thách. Báo Đời sống và Tiêu dùng ngoài việc chuyển tải những vấn đề bức xúc của xã hội cho chính phủ và quan trọng hơn đó là quan tâm chuyển tải những thông điệp, các sản phẩm của doanh nghiệp đến người tiêu dùng”.

Đại diện cho doanh nghiệp, ông Nguyễn Đức Chinh - Giám đốc Công ty Cổ phần Tư vấn & Phát triển nguồn nhân lực VIVA Việt Nam nói: "Tôi vô cùng vinh dự được đại diện cho hàng trăm doanh nghiệp, xin được gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Báo Đời sống & Tiêu dùng đã tổ chức buổi lễ ý nghĩa này để giúp kết nối giữa các doanh nghiệp và truyền thông đến hàng vạn khách hàng. Hy vọng sẽ có nhiều ngày lễ ý nghĩa bổ ích sẽ được tiếp tục tổ chức". Ông Hoàng Phú Lâm – Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Thương mại Impex Việt Nam gửi lời cám ơn Báo Đời sống và Tiêu dùng vì đã tạo ra một sân chơi để gắn kết người tiêu dùng, cơ quan quản lý và doanh nghiệp ngày càng xích lại gần nhau hơn, hiểu nhau hơn để cùng đồng hành và phát triển.

Hồng Anh

Từ khóa: