Sự kiện hot
10 năm trước

Lễ phát động Giải báo chí Đồng hành cùng phát triển 2014

Dantin - Ngày 20/6, tại Hà Nội đã diễn ra lễ phát động giải báo chí “Đồng hành cùng phát triển” năm 2014 với chủ đề “Sống Tử Tế”.

Theo ông Lê Quang Bình – Viện trưởng iSEE, Giải báo chí “Đồng hành cùng phát triển” năm 2014 được tổ chức với kỳ vọng khơi lại niềm tin vào sự tốt đẹp của cuộc sống, của tình người và cổ vũ những điều tử tế thông qua báo chí.


Ông Lê Quang Bình - Viện trưởng Viện nghiên cứu Kinh tế - Xã hội, đại diện BTC phát biểu khai mạc chương trình


Theo đó, các bài báo dự thi giải báo chí này viết về các hành vi tử tế để qua đó mọi người được truyền cảm hứng. Những bài viết khơi dậy trong mỗi người có những hành vi tử tế, làm lan tỏa việc mọi người cần đối xử với nhau tử tế. Các bài viết cũng có thể phản ánh cả những điều không tử tế để từ đó đánh thức việc sống tử tế trong mỗi người.


Chủ đề năm nay là "Sống tử tế"

Giải đồng hành cùng phát triển năm 2014 sẽ được trao cho những tác phẩm báo chí hay nhất về những hành động tử tế trong các lĩnh vực khách nhau, do các cơ quan, tổ chức trong và ngoài nhà nước, các cá nhân hoặc nhóm cá nhân thực hiện.

Ban giám khảo của giải báo chí “Đồng hành cùng phát triển” năm 2014 gồm các nhà báo là thành viên ban biên tập của các báo in và báo điện tử uy tín. Tại lễ phát động có sự hiện diện của một số thành viên ban giám khảo gồm các nhà báo: ông Nguyễn Thành An - báo Văn nghệ; ông Nguyễn Thanh Hà - Tổng Thư ký tòa soạn báo điện tử Diễn đàn đầu tư; ông Trần Việt Hưng - Ủy viên Ban biên tập báo Thanh niên; bà Trần Ngọc Lan - Phó Tổng Thư ký tòa soạn báo điện tử Dân trí; bà Lê Nhung - Trưởng ban Tuần Việt Nam, báo điện tử VietNamNet; ông Hoàng An - báo Nông thôn Ngày nay. 


Nhà báo Trần Việt Hưng - Ủy viên Ban biên tập báo Thanh Niên, thành viên Ban giám khảo phát biểu


Về thể lệ giải báo chí “Đồng hành cùng phát triển” năm 2014 với chủ đề "Sống tử tế", bà Nguyễn Thu Lành - đại diện BTC cho biết các bài viết tham dự giải là các bài viết đăng trên các báo in và báo điện tử của Việt Nam không hạn chế về thể loại. Thời gian nhận bài dự thi từ 15/9/2013 đến 15/9/2014. Bài viết dự thi gửi đến địa chỉ email giaibaochi@donghanhcungphattrien.vn trước ngày 30/9/2014.


Chị Vũ Phương Thảo - đại diện BTC trả lời câu hỏi của báo chí

Lễ trao giải được tổ chức vào tháng 11 năm 2014 tại Hà Nội với 10 giải thưởng bao gồm: 1 giải Nhất trị giá 15 triệu đồng; 1 giải Nhì trị giá 10 triệu đồng; 2 giải Ba trị giá mỗi giải 7 triệu đồng; 5 giải Khuyến khích trị giá mỗi giải 4 triệu đồng và 1 giải do khán giả bình chọn.

Khuyến khích các tác phẩm báo chí có những luận giải sâu sắc về các giá trị tử tế, có khả năng truyền cảm hứng, tạo thành trào lưu báo chí mới và/hoặc tạo được sự hưởng ứng bằng hành động của các nhóm xã hội.


Ban tổ chức và Ban giám khảo chính thức tuyên bố phát động Giải báo chí "Đồng hành cùng phát triển 2014"

Được biết, Giải báo chí “Đồng hành cùng phát triển” là sáng kiến của các tổ chức xã hội dân sự Việt Nam, được tổ chức từ năm 2013 với sự đồng thuận của các mạng lưới xã hội dân sự trong cả nước. Giải thưởng được trao hàng năm cho các tác phẩm báo chí xuất sắc viết về những tác động mà xã hội dân sự đem lại cho người dân và đất nước nói chung.

Minh Hằng

Từ khóa: