Ngày 12/10, tại Hà Nội, Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam tổ chức Lễ tôn vinh "Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam 2024", nhằm vinh danh 88 thương hiệu, sản phẩm đã có đóng góp tích cực cho ngành nông nghiệp Việt Nam.
Chủ tịch Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam Hồ Xuân Hùng phát biểu tại buổi lễ
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hồ Xuân Hùng khẳng định, những năm qua, được sự ủng hộ của Bộ nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, các bộ, ngành, địa phương, cơ quan và doanh nghiệp…, chương trình “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam” đã giúp cho nhiều địa phương, doanh nghiệp đưa thương hiệu nông sản, sản phẩm nông nghiệp, giống, vật tư, thiết bị nông nghiệp của đơn vị mình đến gần hơn với người tiêu dùng và tăng sức tiêu thụ trên thị trường với giá trị gia tăng cao, mang lại nguồn thu lớn cho doanh nghiệp và người nông dân, góp phần xóa đói giảm nghèo, thúc đẩy nhanh quá trình xây dựng nông thôn mới.
Trải qua gần 7 tháng làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, dựa theo Quy chế xét tặng đã được phê duyệt, Hội đồng bình chọn Trung ương đã chọn được 88 thương hiệu, sản phẩm để trao danh hiệu “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2024”, đây là kết quả hết sức ý nghĩa trong bối cảnh nền kinh tế có nhiều biến động như năm nay.
Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Đinh Khắc Đính và Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam Hồ Xuân Hùng trao Chứng nhận Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam và kỷ niệm chương cho các thương hiệu, sản phẩm được vinh danh
Trong số 88 thương hiệu được trao giải, nhiều thương hiệu tiêu biểu như: Sản phẩm được người tiêu dùng đón nhận rất tích cực gồm TH TRUE HERBAL của Công ty Cổ phần chuỗi thực phẩm TH, giống lúa TBR97 của Công ty Cổ phần Tập đoàn THAIBINH SEED, sản phẩm phân bón NPK Phú Mỹ của Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí, sản phẩm thức ăn hỗn hợp cho heo của Công ty TNHH DE HEUS, Ứng dụng MobiAgri của Tổng công ty viễn thông MOBIFONE, củ hành Kinh Môn, quả vải thiều Thanh Hà, thuốc thú y Hanvet...
Chương trình bình chọn, tôn vinh "Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2024" tiếp tục là đòn bẩy, góp phần nâng cao giá trị thương hiệu cho các sản phẩm nông nghiệp Việt, nâng cao uy tín cho các doanh nhân, doanh nghiệp trên thị trường trong nước và quốc tế. Đồng thời chương trình cũng là hoạt động hưởng ứng Nghị quyết 19-NQ/TW ngày 16/6/2022 của Ban Chấp hành trung ương Đảng khóa XIII về Nông nghiệp, Nông dân, Nông thôn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và Quyết định số 150/QĐ-TTg ngày 28/1/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược phát triển Nông nghiệp và nông thôn bền vững giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Hoàng Nhung
Theo KTDU