Sự kiện hot
7 năm trước

LienVietPostBank bán 25% vốn điều lệ cho NĐT ngoại nhằm giúp hiện đại hóa công nghệ 4.0

Sáng ngày 5/10, cổ phiếu LBP của LienVietPostBank chính thức chào sản UPCoM với mức giá tham chiếu là 14.800 đồng/cp.

Chủ tịch Nguyễn Đức Hưởng phát biểu tại buổi lễ lên sàn cổ phiếu LPB của LienVietPostBank (Ảnh: DB)

Sáng ngày 5/10, cổ phiếu LBP của Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) chính thức chào sản UPCoM với mức giá tham chiếu là 14.800 đồng/cp. Với biên độ giao dịch ngày đầu tiên là 30%, mức giá trần của cổ phiếu LPB trong ngày hôm nay là 20.000 đồng/cp.

Buổi lễ có sự tham gia của hai Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Nguyễn Kim Anh và Đào Minh Tú cùng một số cán bộ NHNN, nhà đầu tư cá nhân và tổ chức.

Ông Nguyễn Đức Hưởng – Chủ tịch Hội đồng Quản trị LienVietPostBank cho biết: “LienVietPostBank đã dành 25% vốn điều lệ cho nhà cổ đông chiến lược nhằm giúp Ngân hàng đi đầu hiện đại hóa công nghệ 4.0."

Ông cho biết mặc dù niêm yết trong thời điểm có nhiều cổ phiếu lên UPCoM nhưng LienVietPostBank có một thế mạnh riêng không giống với các ngân hàng khác. Ông nhấn mạnh LienVietPostBank có mạng lưới rộng khắp trong cả nước với 200 phòng giao dịch và hàng nghìn điểm giao dịch từ việc hợp tác với Tổng công ty Bưu Điện Việt Nam (VN Post).

Ông Nguyễn Đức Hưởng đánh cồng khai mạc (Ảnh: DB)

Theo tổng hợp từ phía ngân hàng hiện LienVietPostBank đứng thứ 2 trong 35 ngân hàng về mạng lưới giao dịch, đứng thứ 9 về lợi nhuận sau thuế, thứ 13 về tổng tài sản và thứ 17 về vốn chủ sở hữu. Về cơ cấu cổ đông, 75% là cá nhân, 25% là cổ đông tổ chức trong đó VN Post lớn nhất, nắm giữ 12,54% cổ phần.

Ngay trước sự kiện này, LienVietPostBank đã tổ chức buổi tiếp xúc và trao đổi với nhà đầu tư, nhằm thực hiện kế hoạch đưa cổ phiếu đăng ký giao dịch trên thị trường UPCoM vào ngày 5/10/2017. Tại buổi gặp gỡ này, LienVietPostBank đã cập nhật tình hình hoạt động kinh doanh, triển vọng phát triển của Ngân hàng, đồng thời trao đổi trực tiếp với các nhà đầu tư để cung cấp thông tin chuẩn bị cho việc thực hiện đưa cổ phiếu lên đăng ký giao dịch trên UPCoM.

Tính đến 30/9/2017, tổng tài sản của Ngân hàng đạt 150 nghìn tỷ đồng, dư nợ tín dụng tăng lên 97 nghìn tỷ đồng, đạt lần lượt 83% và 86% kế hoạch năm. Huy động vốn thị trường 1 đạt 129,7 nghìn tỷ đồng. Tỷ lệ nợ xấu là 1,16%, giảm so với con số 1,28% vào cuối tháng 6 vừa qua. Tỷ lệ an toàn vốn (CAR) đạt khoảng 11%.

Diệp Bình
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: