Sự kiện hot
6 năm trước

Mê trồng cây, mẹ trẻ Hà Tĩnh mượn 60m2 đất hoang để phủ xanh rau quả sạch

Ngắm khu vườn rau gì cũng xanh tốt, cây gì cũng trĩu trịt quả, ai cũng ngỡ ngàng khâm phục vì sự đảm đang và mát tay của mẹ trẻ ở Hà Tĩnh.

Vì thích trồng cây, trồng rau, vì yêu những khoảng thời gian bình yên khi được cặm cụi vun trồng từng mầm xanh, gieo từng hạt giống, chị Hương quyết định mượn đất của gia đình người quen để thực hiện niềm đam mê của mình.

Chị Hương tạo nhiều giàn để trồng các loại bầu, bí, mướp...

Mướp đắng.

Giàn mướp sai quả.

Su hào, cà rốt xanh tươi trong vườn.

Với khoảng diện tích khá lý tưởng 60m2 này, chị Hương bắt đầu trồng đủ các loại rau quả theo mùa. Khu vườn ấy dễ khiến những người yêu thích trồng cây, làm vườn cảm thấy bất ngờ. Chị Hương trồng rất nhiều các loại rau ăn lá, các loại cây ăn quả leo giàn. Ngoài công việc chính hàng ngày, chị Hương luôn dành thời gian tìm hiểu kinh nghiệm của những người đi trước, trong sách hay trên internet để tự tin hơn khi trồng rau trong vườn nhà.

Chị Hương cho biết, đối với rau ăn trái, chị bón lót phân chuồng hoai mục với đạm NPK theo tỷ lệ 15-15-15. Với rau ăn lá, chị bón lót phân bò, phân gà trộn nhiều chấu và tưới nước sạch hàng ngày. Chị Hương cũng thường thức khuya hoặc dậy sớm để bắt sâu bọ.

Giàn bí đỏ.

Thu hoạch mướp.

Bầu canh.

Dưa leo.

Bí xanh.

Mướp Nhật.

Đậu cove.

Chị Hương chia sẻ thêm, vì nơi chị sống có lợi thế gần sông nên mua được cá, ruột cá giá rẻ. Chị thường dùng để chôn cách gốc cây khoảng 15 – 20cm rồi lấp đất lại. Với bí quyết nhỏ này, cây trồng thường nhanh lớn và thu hoạch lâu hơn.

Hiện tại, khu vườn của chị Hương đang thu hoạch gần 50 cây súp lơ và gần 100 cây sắp thu hoạch. Ngoài ra còn có các loại rau củ vụ đông như su hào, cà rốt, rau cải, xà lách, cà chua, cà bát xanh trái to, bầu, đậu cô ve…

Su hào.

Húng.

Cà rốt xanh tươi.

Súp lơ trong vườn.

Thời gian tới, chị Hương còn có dự định trồng thử dưa lê, trồng thêm các loại rau quả ưa thích của gia đình để bữa ăn được đa dạng hơn.

Mỹ Anh - (Ảnh NVCC)
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: