Hưởng ứng kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ về “chống rác thải nhựa”, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, bảo vệ sức khỏe con người, thay đổi thói quen sử dụng chai nhựa, ngày 29.10, Mạng xã hội Phật Giáo Việt Nam (BUTTA) và Công ty CP Check in Việt Nam tổ chức lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác về truyền thông, quảng bá, giới thiệu Mạng xã hội Butta trên sản phẩm nước đóng lon Civie.
Tham dự lễ ký kết có Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu, Phó chủ tịch thường trực Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN); Thượng tọa Thích Thanh Tuấn, Ủy viên thường trực Hội đồng Trị sự, Phó chánh Văn phòng T.Ư GHPGVN; Đại đức Thích Nguyên Chính, Phó chánh Văn phòng Hội đồng Trị sự, Phó tổng biên tập Mạng Phật tử Butta Việt Nam.
Đại diện Mạng xã hội Phật giáo Việt Nam Butta và Công ty Cổ phần Check in Việt Nam đã ký thỏa thuận hợp tác
Tại buổi lễ, Hoà thượng Thích Thanh Nhiễu kêu gọi các tăng ni, phật tử thay đổi hành vi, thói quen sử dụng túi ni lông, sản phẩm nhựa khó phân hủy, sử dụng một lần như chai nhựa ngay hôm nay và ngay bây giờ vì một Việt Nam xanh, vì trái đất xanh.
Đồng thời, qua đây, GHPGVN cũng kêu gọi tăng ni, phật tử và nhân dân thay đổi thói quen sử dụng túi ni lông bằng túi giấy, túi vải sử dụng nhiều lần hoặc túi ni lông tự phân hủy; thay thế các sản phẩm nhựa khó phân hủy, sử dụng một lần như: ống hút nhựa, chai nước nhựa, hộp cơm, bát, đĩa, cốc, thìa nhựa… bằng việc sử dụng cốc thủy tinh, cốc sứ, bình thủy tinh.
Theo thỏa thuận, Công ty CP Check in Việt Nam hợp tác với BUTTA phát triển thương hiệu nước uống CIVIE đóng lon (gồm nước tinh khiết và nước khoáng thiên nhiên) và thương hiệu BUTTA trên vỏ lon bằng nhôm có tên và logo BUTTA nhằm truyền thông, quảng bá BUTTA trên sản phẩm nước uống đóng lon Civie.
Bức tranh Vỏ tương lai được in trên lon nước
Công ty CP Check in Việt Nam chịu trách nhiệm trong việc sản xuất, đảm bảo đúng quy định của pháp luật đối với sản phẩm nước uống CIVIE, và chịu toàn bộ trách nhiệm trước pháp luật về tính hợp pháp của sản phẩm cũng như chất lượng sản phẩm.
BUTTA cam kết sẽ hỗ trợ CIVIE trong việc quảng bá và đưa sản phẩm nước uống đóng lon Civie thân thiện với môi trường đến với các tăng ni, phật tử và các chùa cũng như các cơ sở thờ tự khác trong hệ thống trực thuộc GHPGVN.
Hai bên thống nhất giới thiệu tác phẩm hội họa “Vỏ Tương Lai” (tên tiếng Anh: Cover of Future) của họa sĩ Nguyễn Thị Kim Đức trên sản phẩm nước uống Civie. “Vỏ Tương Lai” là một bức tranh mang thông điệp bảo vệ môi trường, bức tranh được đánh giá gây ấn tượng mạnh tại Đại lễ Phật đản Vesak Liên Hợp Quốc 2019. Bức tranh được in thành 105 bản, có chữ ký của tác giả Nguyễn Thị Kim Đức để tặng cho 105 lãnh đạo và chức sắc tôn giáo của hơn 100 quốc gia trên thế giới, trong đó có Hòa thượng Phra Brahmapundit, Chủ tịch Ủy ban Tổ chức quốc tế Đại lễ Vesak Liên Hợp Quốc.
Bức tranh “Vỏ Tương Lai” của họa sĩ Nguyễn Thị Kim Đức sẽ được in trên vỏ lon nước uống
Bức tranh gốc "Vỏ Tương Lai" trưng bày tại Triển lãm nghệ thuật Phật giáo "Con đường Giác ngộ" ở Điện Tam Thế chùa Tam Chúc (H.Kim Bảng, Hà Nam). Bức tranh được vẽ với những đường nét mạnh, gam màu tối không có sức sống thể hiện cho sự tàn phá cây cối và mặt đất; hình ảnh nước biển dâng xâm lấn dần đất liền và bầu không khí u uất, bị ô nhiễm nặng nề, thế giới động vật bơ vơ trước thảm họa thiên tai.
Tác giả của bức tranh là họa sĩ Nguyễn Thị Kim Đức, con gái thứ năm của nhà văn Nguyễn Sơn Đỗng; sinh ra trong gia đình nghệ thuật, chị đam mê với hội họa từ nhỏ. Theo chia sẻ của tác giả, chính tình yêu môi trường đã thôi thúc chị vẽ nên bức tranh "Vỏ Tương Lai".
Họa sĩ Nguyễn Thị Kim Đức hiện giữ chức Viện trưởng Viện Quản trị nhân lực - nhân tài Hùng Vương (HV Talent) kiêm Chủ tịch HĐQT Công ty CP HTD Media. Bà cũng chính là nhà đồng sáng lập Mạng xã hội Phật giáo Butta cho cộng đồng tăng ni, phật tử tại Việt Nam và phật tử toàn cầu.
Theo ông Lương Thế Anh, Tổng giám đốc Công ty CP Check in Việt Nam, vỏ lon nhôm được tái chế không giới hạn, không bị giảm chất lượng. Sản xuất vỏ lon nhôm tái chế tiết kiệm tài nguyên và giảm 95% năng lượng cần thiết so với nhôm nguyên sinh. Lon nhôm đã sử dụng có thể tái chế thành lon nhôm mới trong vòng 60 ngày, thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn. Toàn bộ lợi nhuận từ việc kinh doanh sản phẩm nước uống đóng lon Civie gắn với BUTTA và bức tranh “Vỏ Tương Lai” sẽ được đóng góp cho Quỹ Nhân đạo từ thiện do BUTTA trực tiếp quản lý và điều hành. Quỹ sẽ tặng các hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, cá nhân bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 thông qua hệ thống Siêu thị 0 đồng và Bếp ăn 0 đồng.
Hoàng Nhung
Theo KTDU