Sự kiện hot
7 năm trước

Một vòng quanh Việt Nam theo dấu những mùa hoa

Nếu nắm đúng được những điểm hoa nở đẹp nhất, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng cả một "rừng" hoa bát ngát và ghi lại được những khoảnh khắc đẹp của tạo hóa thiên nhiên.

Không hẹn mà gặp, vào đúng mùa hoa, người với người lại háo hức xách ba lô lên đường. Việt Nam quê hương ta có biết bao mùa hoa đẹp...

Hoa tam giác mạch nở đều và đẹp nhất là ở Hà Giang, nhưng sau này được nhân giống và trồng tại Đà Lạt.

Thông thường hoa sẽ nở rộ vào cuối tháng 10 cho đến đầu tháng 11, tùy thời điểm gieo trồng của người dân trước đó. Hoa tam giác mạch có vòng đời khoảng một tháng, mới đầu hoa nở có màu trắng, sau chuyển sang phớt hồng, ánh tím và cuối cùng là đỏ sậm.

Hoa dã quỳ là dạng cây bụi cao tới 2–3 m với thân cây mọc thẳng và đôi khi hóa gỗ. sắc hoa màu vàng cam.

Dã quỳ chỉ nở rộ trong khoảng 10 ngày đến 2 tuần, bắt đầu từ giữa tháng 11 dương lịch, nếu muốn ngắm dã quỳ, bạn có thể lên lịch đến ngắm hoa ở hai điểm hoa nở đẹp nhất là Ba Vì và Đà Lạt.

Hoa súng có đặc trưng nở lúc sáng sớm và cụp cánh tầm khoảng 9h sáng hoặc bị nắng chiếu vào nhiều. Bạn cần nắm được đặc tính này để lên kế hoạch chi tiết và đầy đủ, chớp những khoảng khắc bung nở đẹp nhất của hoa súng.

Suối Yến, chùa Hương là một trong những điểm hoa đẹp nhất của loài hoa này. Qua cầu Hội một đoạn, rẽ trái vào một nhánh suối nhỏ, bạn sẽ thấy một bức tranh hữu tình được vẽ ra với những bông súng hồng hồng tim tím, cùng với những bóng thẳng đứng của những cây xì tràm. Thông thường mọi người hay đi từ tối hôm trước và nghỉ đêm tại khách sạn ngay gần bến đò chùa Hương và hôm sau bắt đầu du thuyền từ 5h30 sáng.

Dường như nhắc đến hoa sữa, là nhắc đến hình ảnh một Hà Nội thơ mộng khi bước vào những ngày thu lãng mạn.

Hoa sữa nở đẹp và nhiều nhất trên những tuyến phố như: Nguyễn Chí Thanh, Trần Duy Hưng, Duy Tân, Quán Thánh, Lê Quang Đạo, Lê Đức Thọ, Lò Đúc... Các cây hoa sữa đều khá cao, tán xòe rộng, mùi thơm ngào ngạt...

Hoa sưa thường nở vào trung tuần của tháng 3, sắc hoa trắng, cánh hoa nhỏ, hệt như những bông tuyết, sáng rực cả một khu phố.

Hoa sưa nở dày đặc trên phố Phan Đình Phùng, Hoàng Hoa Thám, Trần Huy Liệu, Công viên Lê Nin...

Điện Biên được mệnh danh là thiên đường của hoa ban, cánh hoa mỏng, tượng trưng cho vẻ đẹp của người con gái Thái mộc mạc khăn piêu áo cóm.

Cứ vào độ cuối tháng 2, đầu tháng 3 là thời điểm hoa ban nở rộ nhất. Hoa ban nở dọc các con đường dẫn vào thành phố Điện Biên Phủ, từ phố thị cho núi rừng, ban nở trắng ngần phủ kín khắp lưng đèo, đỉnh núi. Ngắm sắc ban nở trắng trời, ai ai cũng dễ xao lòng.

Vào khoảng tháng 11, 12 Mộc Châu lại đẹp tựa như một bức tranh thêu được dệt từ chính đôi tay của thiên nhiên tạo hóa.

Những điểm hoa cải trắng nở rộ và đẹp nhất là ở Bản Pa Phách, đồi thông Bản Áng, Ngũ Động Bản Ôn, Bản Thung Cuông...hay ở cánh đồng hoa trong khu vực thải Dải Yếm.

Đình Phong
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: