Sự kiện hot
9 năm trước

New Zealand thúc đẩy xuất khẩu hải sản sang thị trường châu Á

Bộ trưởng Bộ các ngành chủ chốt của New Zealand Nathan Guy cho biết nước này sẽ đẩy mạnh việc tiếp thị các sản phẩm hải sản nhằm tận dụng những tiềm năng còn chưa được khai thác hết của các thị trường châu Á, đặc biệt là thị trường Trung Quốc.


Ảnh minh họa. (Nguồn: latztravelandfoods)

Theo ông Nathan Guy, hải sản là ngành công nghiệp sống còn đối với nền kinh tế New Zealand, trực tiếp cung cấp 8.000 việc làm và đem lại nguồn thu hơn 1,5 tỷ đô la NZ (987,75 triệu USD) từ xuất khẩu mỗi năm. Chính phủ New Zealand đang duy trì và xây dựng việc tiếp cận thị trường thông qua các hiệp định tự do thương mại (FTA), đồng thời tận dụng các cơ hội để phát triển các thị trường mới và gia tăng thị phần tại các thị trường đã có.

Ông cũng cho biết Trung Quốc tiếp tục là thị trường hết sức tiềm năng đối với các nhà xuất khẩu New Zealand, và nước này cần tận dụng cơ hội trước sự gia tăng của tầng lớp người tiêu dùng giàu có và trung lưu của Trung Quốc. Xuất khẩu hải sản của New Zealand sang Trung Quốc đang được miễn thuế nhờ FTA giữa hai nước.

New Zealand cũng vừa ký FTA với Hàn Quốc vào đầu năm nay, theo đó các nhà xuất khẩu hải sản nước này cũng được miễn thuế khi xuất hàng sang Hàn Quốc.

Chủ tịch hiệp hội các nhà xuất khẩu hải sản New Zealand, George Clement, mới đây cũng cho hay, nhu cầu ngày càng gia tăng trên toàn cầu đối với các thực phẩm thiên nhiên, lành mạnh và thân thiện với môi trường đang tạo ra những cơ hội lớn cho ngành hải sản New Zealand.

Phát biểu tại một cuộc họp của Tổ chức Nông Lương Liên hợp quốc (FAO), ông Clement dự báo sản lượng thực phẩm toàn cầu cần phải tăng thêm 40% vào năm 2030 và 70% vào năm 2050. Ông cũng nhấn mạnh tới việc tầng lớp trung lưu đang tăng lên trên phạm vi toàn cầu, đặc biệt là ở châu Á.

Đây là đối tượng tiêu dùng có những đòi hỏi cao về thực phẩm. Họ muốn biết rõ về nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm, về phương thức trồng trọt, chăn nuôi hoặc nuôi trồng ra sao, có mang tính bền vững cho môi trường hay không...

Ông Clement cho rằng, thách thức đối với ngành hải sản New Zealand là phải biết tận dụng những cơ hội trên, xây dựng thương hiệu cho sản phẩm của New Zealand đảm bảo được bốn tiêu chí cơ bản là tự nhiên, an toàn, lành mạnh và thân thiện với môi trường.

theo Vietnam+

Từ khóa: