Với sự xuất hiện của robot thông minh và các chi nhánh ảo, Nam A Bank đã trở thành ngân hàng đầu tiên đưa robot vào phục vụ khách hàng.
Ngày 12/12, Nam A Bank chính thức ra mắt không gian giao dịch số tích hợp hệ sinh thái thiết bị hiện đại, đặc biệt là ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Đáng chú ý là sự xuất hiện của Robot OPBA và chi nhánh số VTM OPBA và Nam A Bank trở thành ngân hàng Việt tiên phong đưa Robot vào phục vụ khách hàng.
Tại không gian giao dịch số mới này, khách hàng được trải nghiệm với các thiết bị hiện đại theo xu hướng công nghệ 4.0 như tablet, LCD touch screen.
Phía ngân hàng cho biết mọi nhu cầu tài chính của khách hàng sẽ được đáp ứng 24/7 khi có thể giao dịch đa kênh, đa tiện ích với hàng loạt tính năng toàn diện và vượt trội tích hợp trên các thiết bị.
Với những cử động đã được lập trình tự động hóa, Robot OPBA có khả năng nhận diện khuôn mặt khách hàng bằng tính năng Face ID hiện đại, chủ động chào hỏi hỗ trợ khách hàng. Đặc biệt, khi cần trao đổi trực tiếp với nhân viên ngân hàng, Robot OPBA sẽ đưa ra lựa chọn và hướng dẫn khách hàng đến quầy giao dịch.
Còn các "chi nhánh ảo" VTM OPBA có thể đáp ứng tối đa nhu cầu giao dịch ngân hàng của người bận rộn. Cụ thể, khách hàng có thể rút tiền, in/xem sổ phụ tài khoản…, hay phát hành thẻ và có nhân viên hỗ trợ 24/7 thông qua hệ thống tương tác video trên máy VTM OPBA mà không cần đến ngân hàng.
Theo ông Trần Khải Hoàn, Phó Tổng Giám đốc thường trực Nam A Bank, đây là đòn bẩy để Nam A Bank chuyển đổi mô hình ngân hàng truyền thống sang đa không gian giao dịch trên hợp kênh ứng dụng, gia tăng tính cạnh tranh trên thị trường tài chính, số hóa các hoạt động tài chính, tín dụng trong bối cảnh Cách mạng công nghệ 4.0.
Trúc Minh
Theo Kinh tế & Tiêu dùng