Sự kiện hot
7 năm trước

Ngân hàng Nam Á và CTBC Bank - Chi nhánh TP HCM được cấp phép kinh doanh ngoại hối

NHNN chấp thuận CTBC Bank – Chi nhánh TP HCM và Nam A Bank sửa đổi bổ sung hoạt động kinh doanh, cung ứng dịch vụ ngoại hối.

Ngân hàng Nam Á và CTBC Bank - Chi nhánh TP HCM được cấp phép kinh doanh ngoại hối (Ảnh minh hoạ)

Theo thông báo từ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Thống đốc NHNN đã ký Quyết định số 2184/QĐ-NHNN về việc sửa đổi, bổ sung Giấy phép của Ngân hàng TNHH CTBC – Chi nhánh TP HCM và số 2171/QĐ-NHNN của Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank).

Theo đó, CTBC Bank – Chi nhánh TP HCM và Nam A Bank được phép thực hiện hoạt động “Kinh doanh, cung ứng dịch vụ ngoại hối trên thị trường trong nước và trên thị trường quốc tế trong phạm vi do NHNN quy định”.

Các ngân hàng có trách nhiệm thực hiện các nội dung hoạt động nêu tại quyết định trên đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật về ngoại hối và các quy định khác có liên quan. Đồng thời, thực hiện các thủ tục theo quy định về việc cấp Giấy phép và tổ chức, hoạt động của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, văn phòng đại diện của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng tại Việt Nam.

CTBC Bank trước đây có tên gọi là ChinaTrust Bank với trụ sở chính đặt tại Đài Loan. Ngân hàng hiện tại có 13 chi nhánh tại nước ngoài, chi nhánh TP HCM được thành lập vào năm 2002 với giấy phép hoạt động 20 năm.

Trúc Minh
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: