Sự kiện hot
12 năm trước

Ngày càng không hài lòng với Iphone

Dantin - Theo báo cáo Chỉ số hài lòng của khách hàng Mỹ (ACSI) công bố ngày 21/5/2013, Apple nhận điểm 81/100 về sự thỏa mãn từ khách hàng, vẫn là cao nhất, nhưng rớt 2 điểm so với năm 2012.

Dantin - Theo báo cáo Chỉ số hài lòng của khách hàng Mỹ (ACSI) công bố ngày 21/5/2013, Apple nhận điểm 81/100 về sự thỏa mãn từ khách hàng, vẫn là cao nhất, nhưng rớt 2 điểm so với năm 2012. Sự hài lòng với các mẫu điện thoại của Hãng Motorola tăng 5 điểm so với năm 2012 lên 77 và Nokia tăng 1 điểm lên 76. Samsung là hãng tiến bộ nhất, tăng 7 điểm lên 76.

“Sự cải thiện của Samsung là đáng kể nhất trong các hãng sản xuất điện thoại di động lớn - báo cáo ACSI cho biết -Tuy nhiên, Samsung vẫn còn kém xa doanh nghiệp dẫn đầu trong ngành này - Apple”. Những hãng khác có chỉ số hài lòng sụt giảm là HTC và LG, trong khi BlackBerry đứng yên với 69 điểm.

Kết quả này được cho là không có gì bất ngờ khi Samsung, với mẫu điện thoại Galaxy S4, đã làm mưa làm gió trên thị trường thời gian qua, trong khi mẫu iPhone 5 của Apple lại không được coi là một sự thay đổi đáng kể so với các thế hệ trước.

Báo cáo ACSI dựa trên việc hỏi ý kiến 70.000 người ở Mỹ. Các kết quả so sánh sự hài lòng của khách hàng với những thương hiệu của hơn 230 công ty trong 43 ngành nghề và 10 lĩnh vực kinh tế, cũng như hơn 100 dịch vụ, các trang mạng và các cơ quan xã hội. Điểm số được chấm từ 0-100 tương ứng với mức độ hài lòng tăng dần của khách hàng với sản phẩm và dịch vụ.

Ngoài việc đánh giá các thiết bị, báo cáo cũng đo lường mức độ hài lòng với dịch vụ viễn thông, Internet và truyền hình trả tiền. Theo đó, ACSI phát hiện người tiêu dùng không còn ghét các nhà cung cấp dịch vụ truyền hình cáp và truyền hình vệ tinh như trước nữa, khi điểm chung cho dịch vụ này tăng 3 điểm lên 68.

T.S (tổng hợp)

Từ khóa: