Sự kiện hot
7 năm trước

Ngôi nhà rợp sắc hoa ven hồ Tây đẹp như cổ tích của nhà thiết kế áo cưới Lek Chi

Dù đi đến bất kỳ nơi đâu, ở những nơi xa hoa lộng lẫy đến mức nào vẫn nao nao nhớ về những góc nhỏ thân yêu, nơi ấy được gọi là nhà, là tổ ấm.

Ngôi nhà nằm ở khu đất vàng của thủ đô Hà Nội với vị trí đắc địa, nhìn ra hồ Tây bao la xanh thẳm. Ai đi qua cũng sẽ một lần ngoái lại nhìn khi ngôi nhà xinh xắn ấy luôn rực rỡ xanh tươi sắc màu hoa lá. Tầng nào cũng được vợ chồng nhà thiết kế áo cưới nổi tiếng Lek Chi chăm chút, trồng cây, trồng hoa. Bên trong nhà được trang trí với nội thất ấn tượng, thể hiện đầy đủ phong cách phóng khoáng, tự do, có chút gì đó mộc mạc, bình dị nhưng vẫn toát lên hơi hướng hoài cổ, sang trọng…

Nhà thiết kế áo cưới thương hiệu Lek Chi nổi tiếng tên thật là Kim Chi, sinh năm 1983.

Chị bén duyên với "nghiệp" thời trang từ khi còn rất nhỏ.

Vốn là người đam mê hội họa, chị Kim Chi đã từng thiết kế áo cưới từ khi còn rất nhỏ.

Hiện tại, thương hiệu áo cưới Lek Chi đã trở thành lựa chọn hàng đầu của cô dâu Việt.

Cuộc sống bình yên của chị Kim Chi bên gia đình nhỏ sau ánh hào quang của công việc.

Ngôi nhà 5 tầng xinh xắn của nhà thiết kế áo cưới thương hiệu Lek Chi đẹp dịu dàng với sắc màu bình yên. Mọi thứ được vợ chồng anh chị tạo dựng, trang trí không pha chút hào nhoáng, xa hoa. Nơi mà mỗi khi mệt nhọc, vất vả sẽ được trút bỏ khi bước vào nhà bởi mọi không gian đều đẹp dung dị nhưng vô cùng tinh tế. Từ vật dụng trang trí, nội thất đến cỏ cây, hoa lá đều hòa mình một cách tự nhiên nhất để dù ngồi ở bất kỳ góc nào đều dễ dàng cảm nhận, khung cảnh đẹp nên thơ, nhẹ nhàng như một bức tranh.

Mỗi tầng đều có khoảng ban công nhỏ rộn ràng hoa lá.

Hoa leo từ tầng 1 lên sân thượng, tạo khung cảnh lãng mạn view Hồ Tây.

Mỗi sáng mai thức dậy, mở rộng cánh cửa sổ là có thể hít hà hương thơm của các loài hoa bên ngoài và ngắm trọn nét bình yên của hồ Tây.

Ngôi nhà 5 tầng đẹp dịu dàng với sắc màu thiên nhiên.

Mỗi góc nhìn đều giống một bức tranh.

Chị Kim Chi trồng rất nhiều cây cối tạo khoảng xanh trong lành cho tổ ấm.

Trước khi tìm mua đất xây nhà, vợ chồng chị Kim Chi đã ấp ủ có một tổ ấm ven hồ. Họ đã cùng nhau dành khá nhiều thời gian để tìm kiếm mảnh đất như chính nguyện vọng của mình.

Cuối cùng, anh chị cũng tìm được nơi ưng ý, một mảnh đất có hướng nhìn thẳng ra Hồ Tây. Sau khi mua, tuy đất hơi xéo và lại quay về hướng Tây, anh chị đã quyết định cắt bớt đất để làm sân vườn, cách làm này cũng giúp cho khuôn nhà thật vuông vức. Để hạn chế nắng nóng, tường nhà được xây hai lớp gạch, 1 đặc 1 rộng với độ dày 40cm.

Không chỉ cẩn thận trong việc xây dựng nhà mà ngay cả những không gian chức năng của ngôi nhà 5 tầng này cũng được vợ chồng chị Kim Chi vô cùng tâm huyết trong việc trang trí. Mọi vật dụng, màu sắc khi trang trí đều có sự tính toán kỹ lưỡng. Mỗi một không gian lại bàng bạc sắc màu cổ điển, chút gì đó mơ màng, lãng mạn và điều tuyệt vời nhất, đó là khi mở rộng cánh cửa, kéo rèm gọn gàng, ngôi nhà ngập tràn ánh nắng.

Không gian đậm chất cổ xưa.

Mối góc nhỏ đẹp như một thước phim quay chậm.

Hoa cắm trên bàn mang đến cho không gian sống vẻ đẹp lãng mạn.

Một chút xưa cũ khiến ai ngắm nhìn cũng bồi hồi cảm xúc.

Vốn là người hoài cổ, yêu vẻ đẹp truyền thống, chủ nhân của ngôi nhà đã cố gắng chọn vật liệu lát sàn từ gạch bông với họa tiết truyền thống, chọn nội thất gỗ vẫn thường thấy ở những ngôi nhà Hà Nội xưa. Đặc biệt màu vàng làm điểm nhấn ấm áp, thân thiện và không kém phần nổi bật, tạo không gian vui tươi, chan hòa với màu nền là xanh da trời nhạt.

Không gian tầng 1 được chị Kim Chi bố trí khu vực tiếp khách với sofa nâu sang trọng, cổ điển, góc ăn uống và nơi nấu nướng. Không gian chuẩn bị bữa ăn hàng ngày vốn đẹp bình yên, ai ngắm nhìn cũng muốn tìm về tuổi thơ, tìm về cảm giác bình yên, trong trẻo lạ lùng.

Những bức tranh trên tường tạo điểm nhấn tinh tế cho toàn bộ tầng 1.

Ánh nắng len lỏi vào từng góc nhỏ.

Chút dịu dàng cho tâm hồn lắng đọng.

Tầng 2 được cặp vợ chồng trẻ bố trí các khu vực chức năng cần thiết như phòng ngủ, phòng tắm, phòng đọc sách. Mọi không gian đều được tách biệt, yên tĩnh và riêng tư.

Phòng ngủ ấm cúng với sàn gỗ màu tối. Nội thất cũng được gia chủ chọn chất liệu gỗ để tăng nét thân thuộc và cảm giác mát mẻ cho mọi người khi sử dụng.

Phòng tắm mang phong cách Á Đông với bồn tắm, kệ đựng đồ tự chế. Bên cạnh còn có phòng tắm đứng với cách thiết kế hiện đại, tiện lợi cho sự lựa chọn đa dạng hơn mỗi ngày.

Phòng đọc sách được bố trí trên tầng cao, không có nhiều chi tiết trang trí, không gian được nhường cho những gì yên bình nhất, tiện lợi nhất.

Góc tận hưởng không khí trong lành, những cơn gió man mác, mùi hương hoa thoang thoảng cho cuộc đời thêm nhẹ nhàng, bình yên.

Những cửa sổ được vợ chồng chị Chi lắp đặt khung kính trong suốt, chỉ cần kéo rèm là đủ rộng mở ra thiên nhiên trong lành, bao la bên ngoài.

Cuộc sống bình yên bên những góc nhỏ dịu dàng như một bức tranh.

Ngôi nhà đẹp không được đong đếm bằng những nội thất đắt tiền, càng không được đong đếm bằng sự cao sang, lộng lẫy. Ngôi nhà được xem là đẹp khi những người ngắm nhìn hay đặt chân đến thăm đều muốn lưu lại những khung hình đẹp, đều tìm được tình yêu cuộc sống, đều có được cảm xúc lưu luyến khi ra về, đó là điều tuyệt vời mà cặp vợ chồng trẻ chị Chi - anh Tuấn đã làm được.

Mai Phương - (Ảnh NVCC)
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: