Sự kiện hot
9 năm trước

Người Hà Nội vẫn chuộng bánh trung thu thương hiệu truyền thống

Mỗi mùa Trung thu đến, người dân Hà Nội vẫn dành tình cảm đặc biệt cho một thương hiệu bánh trung thu truyền thống, tồn tại và gắn bó hơn nửa thế kỉ ở đất Thăng Long.

Dịp Trung thu cũng là lúc những thương hiệu sản xuất bánh trung thu trăm hoa đua sắc để chào đón khách hàng và cung cấp cho thị trường những sản phẩm tốt nhất của mình. Thời đại kĩ thuật số và công nghệ thông tin chứng kiến muôn hình muôn trạng hình thức quảng bá giới thiệu sản phẩm. Giữa những tấp nập đó, người Hà Nội vẫn dành tình cảm đặc biệt cho thương hiệu bánh trung thu truyền thống gắn bó với người dân bao năm nay.

Tới cửa hàng bánh trung thu tại địa chỉ số 54 Bà Triệu, nơi mà người dân tìm đến mua bánh trung thu vui như trẩy hội mỗi năm. Mấy chục năm qua, cụ Phạm Tuấn Long năm nay đã gần 80 tuổi vẫn giữ thói quen đạp xe từ nhà trên phố Tràng Thi ra đây để mua bánh nướng, bánh dẻo về cho các cháu vui Tết trung thu.

Cụ Long cho biết: “Ngày trước còn công tác, tôi thường chỉ đạo phòng hành chính - tổng hợp mua bánh kẹo, bánh trung thu của Công ty mứt kẹo Hà Nội về để làm quà tặng cho cán bộ, nhân viên trong cơ quan. Từ đó, đã thành một thói quen, năm nào cũng thế, tôi chỉ mua bánh của  công  ty này”.

Hay như bà Nguyễn Thị Nhạn (66 tuổi, trú tại phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình) mấy chục năm nay bà cũng chỉ có thói quen đến cửa hàng trên phố Bà Triệu này mua bánh. Và bà cũng chỉ mua duy nhất một cặp bánh nướng, bánh dẻo nhân thập cẩm.

Bà Nhạn chia sẻ, dù bây giờ bánh kẹo tràn ngập thị trường với đủ chủng loại, trong nước có, nước ngoài có nhưng bà vẫn nhớ hương vị của bánh nướng, bánh dẻo nhân thập cẩm ở đây. Cầm những chiếc bánh trên tay, theo bà Nhạn có lẽ đó cũng là thói quen và hơn cả là tình yêu.


Khách hàng mua nhiều bánh trung thu tại địa chỉ 35 Bà Triệu, Hà Nội để dùng và làm quà.

Cửa hàng trên vốn là địa chỉ quen thuộc, là nơi bày bán các sản phẩm bánh trung thu truyền thống mà thương hiệu chắc hẳn những người đã và đang sinh sống ở Thủ đô không còn lạ lẫm gì với cái tên Bánh mứt kẹo Hà Nội (tên đầy đủ là Công ty cổ phần bánh mứt kẹo Hà Nội), thương hiệu đã tồn tại và gắn bó với người dân Thủ đô suốt hơn 50 năm qua. Trường hợp của cụ Tuấn Long hay bà Nguyễn Thị Nhạn gắn bó với thương hiệu bánh truyền thống chỉ là hai ví dụ. Trên thực tế, những khách hàng trung thành sử dụng một thương hiệu lâu năm như vậy còn nhiều.

Để có được điều này, theo đại diện Bánh mứt kẹo Hà Nội, đó là sự phát huy, gìn giữ những giá trị văn hóa ẩm thực mang bản sắc riêng của Hà Nội. Ngày nay, những sản phẩm của phong phú và chất lượng ngày một nâng cao những vẫn giữ hương vị bản sắc của Hà Nội từ những ngày sơ khởi. Được biết, để chuẩn bị cho mùa trung thu năm nay, Công ty không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm bánh trung thu , bên cạnh dòng bánh Trung thu truyền thống thì dòng bánh Trung thu theo Công nghệ Malaysia và dòng bánh dành cho người tiểu đường, ăn chay, ăn kiêng để khách hàng có thêm lựa chọn.

Đại diện của doanh nghiệp cho hay, nhờ sự quan hệ thân thiết, lâu năm của khách hàng với sản phẩm nên Công ty có thể giảm thiểu được các chi phí gián tiếp. Do vậy, công ty đã sẵn sàng chuẩn bị sản phẩm để cung ứng đầy đủ cho Tết trung thu năm nay.

theo Báo Gia đình & Xã hội

Từ khóa: