“Tháng hành động vì người tiêu dùng” được tổ chức từ ngày 1/3 đến 31/3/2013 với nhiều hoạt động nhằm tạo quyền lợi trực tiếp cho người tiêu dùng và doanh nghiệp.
“Tháng hành động vì người tiêu dùng” được tổ chức từ ngày 1/3 đến 31/3/2013 với nhiều hoạt động nhằm tạo quyền lợi trực tiếp cho người tiêu dùng và doanh nghiệp.
Uỷ ban nhân dân TP.Hà Nội vừa tổ chức Hội nghị các doanh nghiệp tham gia tháng hành động vì người tiêu dùng. Đây là hoạt động trong khuôn khổ chương trình “Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng” được tổ chức thường niên.
Hội nghị được tổ chức nhằm giúp các doanh nghiệp nắm bắt rõ hơn về quyền lợi, trách nhiệm và sự hưởng ứng của mình khi tham gia tháng hành động vì người tiêu dùng.
Tháng Hành động vì Người tiêu dùng có thể coi là động thái thiết thực kích cầu sau Tết được nhiều doanh nghiệp chờ đón và cũng là cơ hội để người tiêu dùng tiếp cận với hàng Việt chất lượng, giá tốt với cam kết đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng của các doanh nghiệp.
Hiện nay, để hưởng ứng tháng hành động người tiêu dùng có hơn 100 điểm bán hàng của các doanh nghiệp đã đăng ký tham gia và cam kết thực hiện đúng 8 quyền của người tiêu dùng, các quy định trong công tác đảm bảo quyền lợi cho khách hàng mua sắm trong tháng.
Ban Tổ chức kêu gọi các doanh nghiệp hưởng ứng thông qua việc phát triển thúc đẩy hàng Việt Nam, đem lại quyền lợi cho người tiêu dùng được mua những mặt hàng Việt có nguồn gốc xuất xứ, giá hợp lý, bảo đảm chất lượng và doanh nghiệp cũng thể hiện được đã vì người tiêu dùng Việt Nam.
Về kết quả sơ bộ sau 2 năm thực hiện chương trình Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng. Với vai trò là tổng đài hỗ trợ bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, trong năm 2011 tổng đài 04.1081 đã tiếp nhận giải đáp hơn 5.000 cuộc gọi hỏi thông tin về luật mới, về quyền và nghĩa vụ của người tiêu dùng, trong đó có 75 cuộc khiếu nại của người tiêu dùng đã được tổng đài tư vấn.
Bước sang năm 2012 tổng đài 04.1081 giải đáp hơn 2.000 cuộc về Luật và số lượng cuộc khiến nại là 95 cuộc, tăng hơn năm 2011.
Yến Nhi
theo VnMedia