Covid-19 làm thay đổi tâm lý chọn nhà của người dân và hình thành khái niệm mới - “nhà an toàn” cho cả gia đình. Người mua có xu hướng lựa chọn các sản phẩm trong các khu đô thị khép kín, gần gũi với thiên nhiên, không gian thoáng đãng, đảm bảo an ninh và khó xảy ra khả năng lây nhiễm…
Sản phẩm nhà an toàn, đảm bảo sức khỏe
Chia sẻ trong một tọa đàm gần đây, bà Dương Thùy Dung, Giám đốc cấp cao CBRE cho biết trong 10 năm trở lại đây, đặc biệt là 5 năm gần nhất, người tiêu dùng rất quan tâm đến sức khỏe, trong đó có chuyện mua nhà. Nhu cầu về sức khỏe không phải là nhất thời, nó có tính bền vững. Những tác động từ bên ngoài như ô nhiễm môi trường, ô nhiễm tiếng ồn kể cả căng thẳng trong công việc không giảm đi mà ngày càng nghiêm trọng hơn. Do đó, mong muốn nâng cao, tái tạo và hồi phục sức khỏe là một nhu cầu bền vững. Đó sẽ là đề bài cho những chủ đầu tư làm sao để phát triển sản phẩm nhà ở đảm bảo an toàn, sức khỏe, đáp ứng nhu cầu khách hàng.
Để thực hiện được, bà Dung cho rằng chủ đầu tư cần giải quyết các câu hỏi như sản phẩm có đáp ứng được nhu cầu người mua không, có nâng cao được sức khỏe không, có phát triển sản phẩm đúng như cam kết không... Chỉ khi chủ đầu tư thực hiện được các cam kết trên cùng với nhu cầu của người mua, xu hướng này mới thực sự bền vững.
Đồng tình với bà Dung, nhiều chuyên gia nhận định Covid-19 cũng là một trong những yếu tố thay đổi tâm lý chọn nhà của người dân trong thời gian gần đây. Người mua có xu hướng tìm đến những sản phẩm nhà ở có không gian thoáng đãng, gần gũi với thiên nhiên, khó có khả năng lây nhiễm trong các khu compound để bảo vệ sức khỏe bản thân và cả gia đình. Khi nhu cầu mua để ở tăng cao, các chủ đầu tư cũng sẽ thay đổi dần phương thức thực hiện sản phẩm để phù hợp thực tế.
Ngoài ra, ngày càng nhiều nhà đầu tư có xu hướng sở hữu các sản phẩm bất động sản như nhà phố, đất nền với không gian sống, tiện ích đầy đủ. Báo cáo của Savills Việt Nam trong quý III chỉ ra trước tác động của các biện pháp đóng cửa và giãn cách xã hội, người mua nhà ngày càng quan tâm đến các dự án phức hợp đa dạng tiện ích nội khu. Các dự án khu vực ngoài trung tâm TP HCM sẽ tiếp tục thu hút khách mua nhờ quỹ đất sẵn có, quy hoạch đô thị tốt và cơ sở hạ tầng được đầu tư đầy đủ.
“Nhà an toàn” - Điểm sáng của thị trường
Nắm bắt nhanh tâm lý thị trường cùng xu hướng sống xanh của đại bộ phận người dân trong 2 năm trở lại đây, Tập đoàn Thắng Lợi đã triển khai nhiều dự án đô thị vệ tinh tích hợp tiện ích xanh cùng lối quy hoạch bài bản, mục tiêu mang lại không gian sống khỏe, an toàn cho cư dân. Điển hình là dự án The Sol City – Thành phố vệ tinh Nam Sài Gòn – điểm đến của nhà đầu tư lẫn khách hàng ở thực khi tiên phong xây dựng theo hướng đô thị bán compound với không gian xanh mát, an lành, nhiều tiện ích chuẩn “một chạm”, được bảo vệ an toàn 24/7.
Link: https://www.youtube.com/watch?v=Q6VEX3Y6P7M
The Sol City phát triển những giá trị sống khác biệt dành cho cư dân
Dự án được phát triển những giá trị cân bằng, gần gũi với thiên nhiên với lối quy hoạch đồng bộ giữa không gian sống và tiện ích nội khu. Các dãy nhà liền thổ tại dự án đều đảm bảo sự riêng tư, yên tĩnh, hạn chế tiếp xúc để phòng dịch bệnh. Tổng cộng 39 tiện ích được triển khai gồm công viên cây xanh, bến thuyền kayak, khu thể thao đa năng, trung tâm thương mại…. không chỉ giúp cư dân tận hưởng những giá trị sống đích thực, gần gũi thiên nhiên mà còn được bảo vệ an toàn 24/7 khi nằm trong khu bán compound khép kín, có đội phản ứng nhanh luôn túc trực và hỗ trợ cư dân.
Nhằm hỗ trợ khách hàng trong đại dịch Covid-19, Tập đoàn Thắng Lợi đã áp dụng nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn. Theo đó, người mua chỉ cần thanh toán 20% cho đến lúc nhận nhà (số lượng có hạn) và hỗ trợ trả chậm trong vòng 30 tháng. Ngoài ra, các chính sách ưu đãi khác cũng được áp dụng như tặng vàng, voucher giảm giá 50 triệu đồng, chiết khấu cao nhất 20%, trúng xe Mercedes-Benz C-180 trị giá 1,5 tỷ đồng… Đây được xem là yếu tố giúp nhà đầu tư lẫn khách hàng ở thực sở hữu sản phẩm BĐS ưng ý mà lại tối ưu hóa được dòng tiền trong Covid-19.
My Oanh
Theo KTĐU