Ngày 15/7, trao đổi với phóng viên, lãnh đạo nhà hàng Sen Tây Hồ (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã chính thức lên tiếng nhận trách nhiệm, phối hợp đến cùng với cơ quan điều tra nhằm tìm ra thủ phạm trộm tài sản của đoàn khách nước ngoài khi đến ăn tại nhà hàng này.
Ngày 15/7, trao đổi với phóng viên, lãnh đạo nhà hàng Sen Tây Hồ (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã chính thức lên tiếng nhận trách nhiệm, phối hợp đến cùng với cơ quan điều tra nhằm tìm ra thủ phạm trộm tài sản của đoàn khách nước ngoài khi đến ăn tại nhà hàng này.
Đoàn khách nhân đạo bị mất trộm
Trước đó, tối ngày 5/7 đoàn khách Mission Office Bolzano (Italia) gồm 5 người do ông Wolgang Penn làm trưởng đoàn đến nhà hàng Sen Tây Hồ (quận Tây Hồ, Hà Nội) ăn tối. Tài sản là các thiết bị điện tử của đoàn khách được để trong xe ô tô gửi tại bãi giữ xe có nhân viên nhà hàng Sen Tây Hồ trông coi. Khi dùng xong bữa tối, đoàn khách này ra xe và phát hiện một số tài sản của mình đã biến mất (laptop, máy ảnh Nikon; ống kính Nikon; máy quay phim Sony; đế và chân máy quay Sony; thẻ nhớ; đĩa DVD tư liệu; pin máy ảnh...). Vụ việc ngay sau đó được báo cho cơ quan công an sở tại.
Không gian bên trong nhà hàng Sen Tây Hồ
Được biết, đoàn khách trên đến Việt Nam với mục đích nhân đạo là làm từ thiện cho nạn nhân chất độc da cam dioxin Việt Nam. Vì có yếu tố liên quan đến người nước ngoài và hình ảnh thân thiện của Việt Nam, vụ việc đang được cơ quan công an quận Tây Hồ tích cực điều tra, truy tìm tài sản đã mất của đoàn khách.
Ngày 15/7, ông Ngô Mai Quỳnh, đại diện cho nhà hàng Sen Tây Hồ cho biết là lãnh đạo nhà hàng này đang phối hợp chặt chẽ với cơ quan công an để nhằm làm sáng tỏ vụ việc. “Ở vụ việc này, với các tài sản bị mất nằm ở trong xe khi chưa được điều tra làm rõ, nhà hàng vẫn sẵn sàng lắng nghe các nguyện vọng của khách hàng và xem xét đáp ứng đầy đủ cả về lý và tình’- ông Quỳnh nói.
Truy tìm dấu vết hung thủ
Về vấn đề nhà hàng phải chịu trách nhiệm như thế nào đối với việc bảo vệ trông giữ xe của khách? Ông Ngô Mai Quỳnh khẳng định: Nhà hàng Sen có trách nhiệm bảo vệ, trông giữ xe của khách, đối với xe máy khách gửi tại tầng hầm trong khuôn viên nhà hàng, xe ô tô thì nhà hàng có một phần diện tích gửi xe trong nhà hàng và bãi gửi xe nằm ngoài khuôn viên nhà hàng. Thực khách sẽ được bảo vệ đón tiếp và hướng dẫn đưa xe vào khu vực gửi xe (có vé xe). Kể từ khi khách rời xe và vào khu vực nhà hàng, đội ngũ bảo vệ sẽ có trách nhiệm trông giữ xe cho khách. Đối với khách gửi xe ở khu vực nằm ngoài khuôn viên, nhà hàng bố trí phương tiện (xe máy và ô tô 4 chỗ) đưa đón khách từ bãi xe vào nhà hàng và ngược lại.
Bãi gửi xe nơi xẩy ra vụ mất trộm đồ của khách
Được biết, bãi đỗ xe nơi xảy ra vụ việc nằm cạnh công viên nước Hồ Tây đã được cơ quan chức năng cấp phép. Tại đây có hai lực lượng bảo vệ, một lực lượng của bãi giữ xe, một lực lượng của nhà hàng Sen Tây Hồ.
Trao đổi với phóng viên, ông Quỳnh khẳng định thái độ trách nhiệm khi cho biết là khi nhận được thông tin về vụ việc, đích thân ông đã cùng khách hàng kiểm tra thì thấy cửa kính xe ô tô bị hở 20cm và không phát hiện thấy dấu vết trầy xước hay cạy phá phía bên ngoài xe. Sau khi mời khách hàng và nhân viên bảo vệ có liên quan đến cơ quan công an phường sở tại trình báo. Vụ việc cũng được chủ nhà hàng thông báo lên công an quận Tây Hồ đề nghị nhanh chóng điều tra truy tìm hung thủ.
Hiện tại, Công an quận Tây Hồ đã khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai nhân chứng, dấu vân tay. Đoàn khách người Ý đã về nước và có ủy quyền cho người phiên dịch của họ đứng ra giải quyết vụ việc.
Ông Nguyễn Kim Ngọc, Đội phó Đội CSHS CA quận Tây Hồ cho biết ngay sau khi xảy ra vụ việc, về đại diện nhà hàng Sen Tây Hồ đã đã rất tích cực và tỏ rõ trách nhiệm của mình về vụ mất trộm đáng tiếc này đồng thời khẩn trương hợp tác, giúp đỡ với cơ quan công an trong việc điều tra làm rõ vụ việc.
Liên quan đến vụ việc này, Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam Việt Nam cũng đã có công văn gửi đến Công an quận Tây Hồ đề nghị nhanh chóng làm rõ vụ việc, tìm, trả lại tài sản đã mất cho đoàn khách người Ý đến Việt Nam vì mục đích nhân đạo trên.
Hà Châu
theo GĐ&XH