Sự kiện hot
7 năm trước

Nhà máy thủy điện Hố Hô phối hợp và tuân thủ lệnh xả điều tiết của BCH PCTT & TKCN tỉnh Hà Tĩnh

Sáng ngày 17/7, Bí thư Tỉnh uỷ Hà Tĩnh Lê Đình Sơn và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh đi kiểm tra công tác phòng chống lụt bão tại công trình thuỷ điện Hố Hô.

Tại đây, Bí thư Tỉnh uỷ đã đánh giá những cố gắng nỗ lực nhà máy trong việc khắc phục những tồn tại từ năm 2016 mà các cơ quan chức năng đã chỉ ra, sự phối hợp với Ban chỉ huy PCTT & TKCN vùng hạ du cũng như trên địa bàn tỉnh đã thực hiện nhịp nhàng, hiệu quả. Trong quá trình vận hành nhà máy đã luôn đảm bảo vận hành đúng quy trình vận hành hồ chứa, vận hành cửa van và quy chế phối hợp điều tiết giữa nhà máy và địa phương.

Tuy nhiên, tại buổi kiểm tra, Bí thư Tỉnh uỷ cũng  yêu cầu lãnh đạo nhà máy phối hợp với huyện Hương Khê khẩn trương hoàn thành sơ đồ ngập lụt vùng hạ du, tiếp tục phối hợp với BCH PCTT và TKCN địa phương trong quá trình vận hành hồ chứa, quy trình xả lũ, điều tiết nước,…. Giám đốc Công ty CP Hồ Bốn, đơn vị quản lý vận hành Nhà máy thủy điện Hố Hô cho biết, việc hoàn thiện thiện bản đồ ngập lụt cho Hà Tĩnh đã và được nhà máy khẩn trương hoàn thiện bản. Tuy nhiên, do tính chất chuyên môn kỹ thuật của các phương án cũng như tính chất quan trọng, phạm vi ảnh hưởng của bản đồ với nhân dân nên nhà máy cùng tư vấn, đối tác phải làm hết sức cẩn trọng, tránh sai xót trong quá trình thực hiện.  

Được biết, thủy điện Hố Hô đã xả điều tiết theo lệnh chỉ huy của BCH PCTT&TKCN tỉnh Hà Tĩnh. Vào 5h sáng ngày 17/7, lưu lượng nước về hồ 437m3/s, lưu lượng chạy máy 8m3/s, lưu lượng xả tràn 253m3/s nên đến 8h sáng nay, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Hà Tĩnh đã lệnh đóng hoàn toàn các cửa xả của Thủy điện Hố Hô.

EVNNPC

Từ khóa: