Sự kiện hot
12 năm trước

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 7/12

VnEconomy giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về khả năng diễn biến thị trường ngày 7/12.

VnEconomy giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về khả năng diễn biến thị trường ngày 7/12.

Ít nhất thêm một phiên giằng co nữa

Theo SSI, nhiều khả năng thị trường có thêm ít nhất một phiên giằng co nữa quanh mốc 390 điểm do hiệu ứng bán chốt lời ngắn hạn của các nhà đầu tư bắt đáy ở vùng giá thấp - Nguồn ảnh: VNDirect.

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - SSI)

“Số mã tăng giá lớn hơn số mã giảm giá, tuy vậy chỉ số vẫn giảm gần 1 điểm vào cuối phiên do hai mã MSN, BVH giảm giá  đóng góp cho chỉ số thoái lui thêm 1,72 điểm.  Như vậy nếu loại bỏ sự biến động của MSN và BVH chỉ số vẫn tăng điểm. Cây nến ngày có dạng Black Candle và vẫn vận động phía trên SMA-20, khối lượng giao dịch vẫn ở mức tốt 33,82 triệu đơn vị,  tiếp tục tăng nhẹ 6,92% so với phiên đầu tuần.

Kịch bản giằng co đang diễn ra và chủ yếu do bên bán chốt lời lướt sóng ở vùng giá cao.  Chúng tôi cho rằng nhiều khả năng thị trường có thêm ít nhất một phiên giằng co nữa quanh mốc 390 điểm do hiệu ứng bán chốt lời ngắn hạn của các nhà đầu tư bắt đáy ở vùng giá thấp”.

Xu hướng lớn vẫn là giảm điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDirect)

Thị trường thể hiện diễn biến khá thất vọng trong phiên ngày hôm nay khi index liên tục tạo đáy mới trong phiên. Tuy rằng thành quả của 2 phiên tăng điểm trước chưa hoàn toàn xóa hết, nhưng biểu hiện lực cầu dè dặt trong phiên hôm nay là dấu hiệu đáng lo ngại. Đặc biệt, khối lượng giao dịch lớn, và thị trường đóng cửa giá đỏ cho thấy bên bán đang giữ thế chủ động, chúng ta phải cảnh giác về khả năng xu thế giảm sẽ quay trở lại.

Thị trường vẫn chưa thật sự tích cực. Nhà đầu tư nên kiên nhẫn chờ đợi thêm các tín hiệu từ tăng giá và thanh khoản. Xu hướng lớn vẫn là giảm điểm nên việc giải ngân phải lường trước các rủi ro về T+.

Nếu giá tiếp tục bứt phá, có thể giải ngân

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Woori CBV)

“Thị trường trở lại trạng thái ít biến động sau một phiên tăng mạnh mẽ cả về giá lẫn khối lượng giao dịch. Có khả năng nếu giá không tiếp tục bứt phá đi lên, thì trạng thái này sẽ tiếp diễn trong một số phiên tới. Đối với những nhà đầu tư đã tham gia giải ngân một phần tài khoản vào phiên giao dịch hôm qua, nên tiếp tục quan sát kỹ diễn biến sau T4 để có quyết định đầu tư đúng đắn.

Nếu giá tiếp tục bứt phá khỏi trạng thái ít biến động hiện tại có thể tiếp tục giải ngân, và ngược lại nếu giá quay trở về điểm thấp hơn mức bứt phá của biên độ giao động trước đó nên cutloss để đảm bảo an toàn.

Giữ nguyên bậc xu hướng trung dài hạn giảm, giảm bậc xu hướng ngắn hạn xuống ít biến động”.

Trở lại diễn biến đi ngang và giằng co

(Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT – FPTS)

“Với thông tin này thì tâm lý nhà đầu tư vẫn chưa thể được giải tỏa sau thời gian dài chờ đợi những biện pháp cụ thể của Ngân hàng Nhà nước trong việc cơ cấu lại hệ thống ngân hàng. Đồng thời, nhà đầu tư cũng còn nhiều thắc mắc về cách thức thực hiện cơ cấu, sáp nhập các ngân hàng cũng như tiến trình cơ cấu lại sẽ đòi hỏi nhiều thời gian.

Ngoài ra, thông tin mà nhà đầu tư tập trung chú ý hơn cả là tình hình lãi suất và giải pháp cứu thị trường chứng khoán vẫn còn là ẩn số. Điều này lý giải cho trạng thái đan xen giữa kỳ vọng và lo âu trong tâm lý đầu tư ở thời điểm hiện tại.

Theo đó, nhiều khả năng VN-Index sẽ trở lại diễn biến đi ngang giằng co trong biên độ hẹp thêm một vài phiên giao dịch tới. Rủi ro của một xu hướng giảm điểm sẽ cần được chú ý nếu thanh khoản thị trường sụt giảm mạnh trong phiên giao dịch tiếp theo.

Tiếp nối sự hưng phấn của phiên giao dịch ngày 5/12, nhiều nhà đầu tư tiếp tục thể hiện quan điểm mua chủ động ở các mức giá trên tham chiếu ngay từ thời điểm mở cửa. Tuy nhiên, áp lực bán ở vùng giá cao đã tăng mạnh khiến thị trường không duy trì được diễn biến tích cực đến cuối phiên. Đóng cửa, hai sàn đều giảm điểm mặc dù khối lượng vẫn được duy trì ở mức cao so với trung bình 10 phiên gần đây".

Xu thế giảm vẫn chiếm thế chủ đạo

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

“Tiếp nối sự hưng phấn của phiên giao dịch ngày 5/12, nhiều nhà đầu tư tiếp tục thể hiện quan điểm mua chủ động ở các mức giá trên tham chiếu ngay từ thời điểm mở cửa. Tuy nhiên, áp lực bán ở vùng giá cao đã tăng mạnh khiến thị trường không duy trì được diễn biến tích cực đến cuối phiên. Đóng cửa, hai sàn đều giảm điểm mặc dù khối lượng vẫn được duy trì ở mức cao so với trung bình 10 phiên gần đây.

Phiên giao dịch hôm nay có thể xem như một bài “test” với lượng cung giá cao, đặc biệt khi HNX-Index gặp vùng cản kỹ thuật mạnh tại 64-65 điểm. Diễn biến trong phiên cho thấy lực cầu vẫn ở trạng thái thận trọng và chưa đủ sức hấp thụ áp lực cung giá cao hiện còn tiềm ẩn khá lớn. Hiện tượng này cho thấy xu thế giảm vẫn chiếm thế chủ đạo và BVSC tiếp tục khuyến nghị nhà đầu tư nên bám theo xu hướng chính trong các quyết định đầu tư của mình”.

Có thể tìm kiếm cơ hội nhưng không kì vọng lớn

(Công ty Cổ phần Chứng khoán BIDV - BSC)

“Thị trường không thể duy trì xu hướng tăng mạnh liên tiếp là điều bình thường trong giai đoạn hiện nay. Khối lượng giao dịch từ phiên trước tuy có tăng nhưng chưa đột biến. Điều này có thể giúp khả năng đảo chiều giảm mạnh chưa sớm trở lại. Chúng tôi tiếp tục giữ quan điểm thị trường chưa sớm trở lại xu hướng giảm, đồng thời khả năng tăng mạnh cũng không có nhiều cơ sở. Nhà đầu tư có thể tìm kiếm cơ hội nhưng không nên kì vọng lợi nhuận lớn, thận trọng lựa chọn mức giá khi tham gia.

Biến động giá một số mã cổ phiếu có dấu hiệu bất thường. Điều này có thể xuất phát từ động thái đỡ NAV, hoặc các nhóm đầu cơ tận dụng tâm lý này. Tuy nhiên, chúng tôi nhận thấy không có sự cộng hưởng trên quy mô lớn, khả năng tăng mạnh trên diện rộng khó xảy ra trong bối cảnh hiện tại. Nếu không có sự hưởng ứng, khả năng đột biến của một số trường hợp cá biệt không dễ xảy ra, đặc biệt ở các blue-chip có thanh khoản tốt. Chúng tôi cho rằng không nên đặt quá nhiều kì vọng ở những dấu hiệu này, đặc biệt nếu giá đã hồi phục khá so với đáy”.

*Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được VnEconomy trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định".

Theo VnEconomy

Từ khóa: