Sự kiện hot
9 năm trước

Nóng nhu cầu đầu tư cho thuê căn hộ cao cấp

Thị trường căn hộ cao cấp cho thuê đang tăng nhiệt, trong đó,những căn hộ đạt chuẩn có lợi thế về an ninh, dịch vụ và các tiện ích đồng bộ tiêu chuẩn 5 sao đặc biệt được “săn lùng”. Phân khúc căn hộ cho thuê cao cấp nóng lên đã “kích hoạt” nhu cầu đầu tư căn hộ đạt chuẩn để cho thuê lại.

Theo số liệu của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, tính đến 12/2014, cả nước có 70.699 lao động nước ngoài thuộc diện cấp phép lao động, trong đó 93% chưa sở hữu bất động sản. Theo Navigos Search, mức lương trả cho vị trí giám đốc đối với nhân sự nước ngoài vào khoảng 15.000 - 25.000 USD/tháng. Khảo sát về ngân sách thuê căn hộ/ biệt thự của nhóm nhân sự cao cấp nước ngoài trung bình từ 2.000 – 7.000 USD/tháng, gấp đôi mức phí thuê căn hộ tại Hà Nội và Tp.HCM (từ 1.200 – 4.500 USD/tháng).

Các số liệu trên đã cho thấy rất rõ tiềm năng của phân khúc căn hộ cao cấp cho thuê cao cấp và thực tế, nhu cầu tìm kiếm một nơi lưu trú ngắn hạn (từ 1 - 3 năm) chất lượng cao là nhu cầu quan trọng hàng đầu của nhóm “công dân toàn cầu” này. Bên cạnh đó, nhóm doanh nhân, chuyên gia trong nước với các đầu mối công việc trải dài, cần thiết phải lưu trú ở nhiều địa phương, đặc biệt là khu vực Hà Nội và TP HCM cũng là đối tượng khách hàng hết sức tiềm năng.

Tuy nhiên, khai thác nhu cầu tưởng “ngon ăn” này không đơn giản. Đặc điểm chung của các khách hàng có nhu cầu thuê căn hộ cao cấp, đặc biệt là người nước ngoài thường là khá cao, không chỉ về chất lượng căn hộ mà còn về dịch vụ đi kèm đạt tiêu chuẩn khách sạn 4, 5 sao, an ninh đảm bảo, tiện ích đồng bộ (bao gồm phòng gym, bể bơi, khu mua sắm...).

Nói cách khác, khách của phân khúc căn hộ cho thuê cao cấp đòi hỏi chất lượng sống đạt một tiêu chuẩn nhất định ngay cả khi ở một đất nước xa lạ với nền văn hóa khác biệt. Yêu cầu của khách hàng tại phân khúc đắt giá này ngày càng trở nên khắt khe hơn khi nhiều người có xu hướng đem theo cả vợ, chồng và con cái đến Việt Nam, nhu cầu về các tiện ích gia đình như khu vui chơi trẻ em, phòng khám, trường học quốc tế... cũng từ đó mà phát sinh.

Hiện tại bên cạnh khu vực quen thuộc là Hồ Tây, các địa điểm mới nổi trong nội thành Hà Nội được quan tâm tập trung chủ yếu vào các “điểm nóng” về thị trường căn hộ cao cấp cho thuê như Vinhomes Royal City, Vinhomes Times City, Mipec. Mullberry Lane, Seasons Avenue, Golden Land... Trong đó nổi bật là khu đô thị Vinhomes Royal City.

Với vị trí đắc địa tại khu vực Ngã Tư Sở, nơi kết nối nhiều tuyến đường quan trọng của thủ đô, Vinhomes Royal City không chỉ đáp ứng nhu cầu giao thông thuận tiện mà còn cung cấp một nguồn căn hộ hạng sang theo phong cách All-in-one (tất cả trong một) đạt chuẩn. Tại Vinhomes Royal City, khách thuê sẽ được hưởng đầy đủ các tiện ích đồng bộ ở quy mô và đẳng cấp vượt trội như: Trường học quốc tế, Trung tâm thương mại ngầm lớn nhất Đông Nam Á – Vincom Mega Mall; Khu vui chơi giải trí độc đáo (công viên nước trong nhà, sân trượt băng, rạp chiếu phim...); Phòng khám quốc tế Vinmec; Quảng trường rộng 30.000m2... Tất cả đều nằm trọn vẹn trong khuôn viên khu đô thị 12 ha thiết kế theo phong cách sống Hoàng gia Châu Âu.


Khu căn hộ cao cấp cho thuê với đầy đủ tiện ích (Ảnh: Sân trượt băng trong nhà tại Royal City)

Kênh đầu tư hấp dẫn mới

Theo số liệu của CBRE, trong quý 1/2015 có 5 dự án căn hộ cao cấp được chào bán, với trên 800 căn hộ được giao dịch khiến phân khúc này tăng 60% so với cùng kỳ. Như vậy, các nhà cung cấp dịch vụ mua bán, cho thuê bất động sản và các khách hàng đầu tư đã “đón sóng” thị trường tiềm năng về căn hộ cao cấp cho thuê. Họ liên tục tìm kiếm và đưa ra nhiều lựa chọn phong phú về căn hộ (vị trí, diện tích, số phòng ngủ) cũng như các dịch vụ đi kèm.


Căn hộ cao cấp cho thuê đa dạng về diện tích và số phòng ngủ

Kết hợp cùng các ngân hàng, các chủ đầu tư bất động sản liên tục có những gói hỗ trợ “khủng” dành cho khách mua có nhu cầu đầu tư kinh doanh cho thuê. Chẳng hạn như với Vinhomes Royal City, bắt đầu từ ngày 25/4/2015, khách hàng có nhu cầu đầu tư chỉ cần thanh toán 30% để nhận ngay căn hộ, chủ đầu tư cũng cam kết hỗ trợ cho thuê lại với thu nhập lên tới 50 triệu đồng/căn/tháng trong tối đa 24 tháng. Bám sát tâm lý thị trường và liên tục đưa ra các chính sách hỗ trợ thiết thực đối với người mua cùng hệ thống căn hộ đẳng cấp, Vinhomes Royal City đang trở thành điểm nóng của thị trường căn hộ cao cấp tại Hà Nội.

Thanh Tuyền
theo Xây dựng

Từ khóa: