Trước tình hình siết chặt vi phạm nồng độ cồn, nhiều quán nhậu ở TP.HCM đang rơi vào tình trạng ế ẩm, thậm chí có nguy cơ đóng cửa. Để giữ chân khách hàng, nhiều quán đã tung ra các chiêu trò khuyến mãi, ưu đãi nhằm tạo tâm lý an tâm cho khách khi sử dụng rượu, bia.
Nhiều quán nhậu trên địa bàn TP.HCM đang phải đối mặt với tình trạng ế ẩm, vắng khách kể từ khi việc xử phạt vi phạm nồng độ cồn được siết chặt. Để thu hút khách hàng, nhiều quán đã tung ra các chiêu khuyến mãi, ưu đãi như giữ xe miễn phí, đưa khách về tận nhà, tặng voucher xe ôm công nghệ,...
Giữ xe miễn phí
Tại quán nhậu trên đường Ung Văn Khiêm (quận Bình Thạnh), một chủ quán đã triển khai dịch vụ giữ xe qua đêm miễn phí cho khách đã sử dụng rượu, bia tại quán. Trước đây quán có thể phục vụ trung bình 300 lượt khách mỗi ngày, nhưng kể từ khi việc xử phạt vi phạm nồng độ cồn được siết chặt, lượng khách đã giảm xuống chỉ còn khoảng 150 lượt. Do đó, việc quyết định triển khai dịch vụ giữ xe miễn phí để tạo tâm lý yên tâm cho khách hàng, giúp họ không lo lắng về việc bị phạt vi phạm nồng độ cồn khi lái xe về nhà.
Đưa khách về tận nhà
Tương tự, chuỗi nhà hàng Warning Zone cũng tung ra dịch vụ chở khách về tận nhà hoàn toàn miễn phí sau khi sử dụng rượu, bia tại quán. Bên cạnh đó, quán cũng mở bán các gói phục vụ bàn nhậu tại gia để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Tặng voucher xe ôm công nghệ
Trước tình cảnh làm ăn ảm đạm, nhiều quán nhậu còn "chơi sộp" tặng voucher khuyến mãi sử dụng xe ôm công nghệ cho khách ghé. Ngoài ra còn có các gói hỗ trợ chi phí gọi xe ôm công nghệ trong bán kính 5km.
Một chủ quán nhậu ở quận 1, cho biết đã phải giảm giá 10% và tặng lẩu 0 đồng để thu hút khách hàng. Tuy nhiên, tình hình vẫn chưa được cải thiện đáng kể. "Hầu hết các quán đều đang vào giai đoạn khó khăn, phải kinh doanh thêm như thế để tránh tình trạng gồng lỗ".
Kinh doanh thêm các mặt hàng khác
Không chỉ áp dụng các chiêu giữ chân khách, nhiều quán nhậu còn buộc phải mở rộng kinh doanh sang các mặt hàng khác để bù đắp doanh thu. Nhiều quán nhậu cũng buộc phải mở bán thêm các mặt hàng khác như bún, hủ tiếu, phở, cơm chiên,... vào buổi sáng, trưa để thu hút khách hàng.
Tuy nhiên, theo ông Hoàng Tùng, chuyên gia lĩnh vực F&B, các chương trình khuyến mãi, ưu đãi chỉ là giải pháp tạm thời. Để có thể tồn tại và phát triển trong bối cảnh hiện nay, các quán nhậu cần phải có những thay đổi về mô hình kinh doanh, tập trung vào việc nâng cao chất lượng đồ ăn, dịch vụ và tạo ra những trải nghiệm mới mẻ cho khách hàng.
Việc siết chặt vi phạm nồng độ cồn đã gây ra những ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động kinh doanh của các quán nhậu. Để duy trì hoạt động, nhiều quán đã tung ra các chiêu khuyến mãi nhằm thu hút khách hàng. Tuy nhiên, tình hình vẫn chưa được cải thiện đáng kể. Nhiều chủ quán cho biết họ đang cân nhắc chuyển đổi mô hình kinh doanh để giảm bớt sự phụ thuộc vào đồ uống có cồn. Để có thể vượt qua khó khăn, các quán nhậu cần phải có sự thay đổi phù hợp với xu hướng của thị trường.
Bảo An
Theo KTDU