Sự kiện hot
khoảng 1 năm trước

Sabeco góp 5 tỉ đồng hỗ trợ 50 vận động viên tài năng Việt Nam

Ngày 6/10, tại Hà Nội, Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã bàn giao khoản hỗ trợ 05 tỉ đồng cho Tổng cục Thể dục Thể Thao (Tổng cục TDTT) trực thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Bộ VHTT&DL), nhằm hỗ trợ các vận động viên quốc gia đang trong quá trình luyện tập và chuẩn bị cho Đại hội Thể thao Châu Á - Asiad 2023 và Thế vận hội mùa hè Olympic 2024.

Sabeco góp 5 tỉ đồng hỗ trợ 50 vận động viên tài năng Việt Nam

Đây là hoạt động tiếp nối trong Chương trình cộng đồng “Việt Nam Thắng Vàng” đã được Bộ VHTT&DL và SABECO công bố vào tháng 5/2022, tại thời điểm SEA Games 31 đang diễn ra, với mục tiêu mang đến những điều tốt đẹp nhất cho thể thao Việt Nam tại đấu trường quốc tế.

Khoản hỗ trợ từ Bia Saigon cho Chương trình sẽ được sử dụng để hỗ trợ trực tiếp hàng tháng cho các vận động viên tài năng thuộc đội tuyển quốc gia; hỗ trợ các vận động viên tham gia thi đấu quốc tế; bổ sung trang thiết bị cho 2 môn thể thao Bắn Cung và Cầu Lông, 50 vận động viên tài năng từ các bộ môn thể thao như Bắn cung, Cầu Lông, Thể dục dụng cụ, Karate, Bơi lội, Cử tạ, Wushu... đã được tuyển chọn bởi Tổng cục TDTT theo tiêu chí Tổng cục TDTT thống nhất với SABECO, cụ thể:

- Vận động viên trên 18 tuổi, đang được tập huấn và thi đấu tại các đội tuyển quốc gia, có ý thức tổ chức, kỷ luật tốt.
- Đạt huy chương vàng tại SEA Games 31 hoặc có triển vọng phát triển đạt thành tích tại Đại hội thể thao châu Á – Asiad 2023 và Thế vận hội mùa hè – Olympic 2024.

- Được triệu tập vào đội tuyển quốc gia để tập huấn, thi đấu, chuẩn bị lực lượng cho Đại hội thể thao châu Á – Asiad 2023 và Thế vận hội mùa hè – Olympic 2024.

Ngày 13/05/2022, Bộ VHTT&DL và SABECO đã ký kết hợp tác chiến lược kéo dài 03 năm xoay quanh các lĩnh vực chính: Văn hóa - Nghệ thuật, Ẩm thực - Du lịch và Thể thao. Hai bên đã và đang triển khai các hợp động hợp tác toàn diện cho năm 2022 với mục tiêu nâng tầm thể thao quốc gia và xây dựng hình ảnh Việt Nam như một thương hiệu điểm đến du lịch, văn hóa và ẩm thực không thể bỏ lỡ với du khách trong nước và quốc tế.

PV/KTDU

Từ khóa: