Sự kiện hot
7 năm trước

Samsung xác nhận bán điện thoại màn hình gập vào năm sau

Theo lãnh đạo của Samsung, Galaxy X, mẫu điện thoại màn hình gập hứa hẹn se đem đến cuộc cách mạng cho ngành di động trong năm tới.

Sau nhiều năm nghiên cứu, chiếc điện thoại màn hình gập Galaxy X nhiều khả năng sẽ ra mắt trong năm tới khi có không dưới 3 xác nhận từ phía lãnh đạo Samsung. Đây sẽ là sản phẩm đi đầu cuộc cách mạng đổi mới trong ngành thiết bị di động

Chiếc điện thoại màn hình gập Galaxy X nhiều khả năng sẽ ra mắt trong năm tới.

Koh Dong-jin, Chủ tịch mảng kinh doanh di động của Samsung đã thực sự bắt tay vào thực hiện. Trao đổi với trang Bloomberg về dự định của công ty, ông cho biết điện thoại màn hình gập đang được hãng nghiên cứu và chắc chắn ra mắt vào năm 2018.

Dù không đề cập đến thời gian cụ thể, Galaxy X có lẽ sẽ xuất hiện trong thời gian không xa.

Samsung từng giới thiệu mẫu màn hình OLED có thể gập lại đầu tiên của mình tại sự kiện CES 2009.

Các chuyên gia dự đoán, Galaxy X thậm chí sẽ ra mắt trước cả Galaxy S9. Đây có thể là "quân át chủ bài" giúp Samsung vượt xa Apple trong cuộc đua cải tiến sản phẩm. Trong khi iPhone X được quảng cáo là màn hình viền siêu mỏng, Samsung đã làm điều này từ trước đó rất lâu. Khi so sánh, Galaxy S8 và S8 Plus có tỷ lệ màn hình/mặt trước lần lượt là 83,4% và 84%, cao hơn so với iPhone X với 82,9%. Những tính năng khác mới có trên sản phẩm của Apple như nhận diện khuôn mặt, sạc không dây, sạc nhanh hay màn hình OLED đều thấy ở bộ đôi S8.

Dường như Galaxy X không dành để so sánh với những mẫu điện thoại 2017, sản phẩm mở ra cuộc chơi hoàn toàn khác biệt. Trong khi Apple mới trang bị màn hình OLED và thiết kế viền siêu mỏng kể từ iPhone X, Samsung đã tìm cách gập lại chiếc điện thoại có cùng những đặc điểm đó. Quay lại 8 năm trước đây, hãng điện thoại Hàn Quốc từng giới thiệu mẫu màn hình OLED có thể gập lại đầu tiên của mình tại sự kiện CES 2009.

Samsung sẽ phải vượt qua những vấn đề như giá, quy mô, tính sẵn sàng khi thương mại hóa Galaxy X.

Galaxy X không phải là phiên bản nâng cấp của những mẫu điện thoại hiện tại, sản phẩm mang sứ mệnh thay đổi hoàn toàn cách nhìn của người dùng đối với thiết bị di động trong tương lai. Đương nhiên, để làm được điều này, hãng sẽ phải tính đến những vấn đề như giá, quy mô, tính sẵn sàng sau khi muốn thương mại sản phẩm.

Hoàng Phương
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: