Ngày 25/10, Bộ Công Thương đã tổ chức họp giới thiệu và cung cấp thông tin về Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 8 năm 2022.
Thứ trưởng Bộ Công Thương, Phó Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia, ông Đỗ Thắng Hải phát biểu tại buổi lễ
Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Công Thương, Phó Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia, ông Đỗ Thắng Hải chia sẻ, sau 19 năm hình thành và phát triển, chương trình thương hiệu quốc gia đã thu hút sự quan tâm và tạo được uy tín với doanh nghiệp, cơ quan quản lý cũng như người tiêu dùng trong và ngoài nước. Chương trình nhằm tôn vinh các thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp tiêu biểu đại diện trên cả nước, góp phần khẳng định Việt Nam là quốc gia có hàng hóa, dịch vụ chất lượng, có năng lực cạnh tranh cao trên thị trường quốc tế. Thương hiệu quốc gia không đơn thuần là một giải thưởng, mà giống như bước khởi đầu cho một quá trình. Ở đó, doanh nghiệp cùng cơ quan quản lý chung tay xây dựng, bảo vệ thương hiệu cho doanh nghiệp, tạo lập thêm giá trị cho quốc gia. Bên cạnh đó, thương hiệu quốc gia giúp người tiêu dùng trong và ngoài nước "tăng sự nhận biết, tăng sự yêu thích với các sản phẩm Việt Nam".
Hiện sản phẩm "Made in Vietnam" có mặt tại hầu hết các nước, kể cả những thị trường khó tính. Đây là cơ sở để người tiêu dùng Việt Nam tự hào sử dụng hàng Việt Nam, cũng như thúc đẩy doanh nghiệp trong nước có thêm nhiều chương trình xúc tiến hơn nữa để chinh phục người tiêu dùng nội địa.
"Quan điểm của cơ quan quản lý là không làm thay doanh nghiệp, mà chỉ đứng ra bảo trợ, phối hợp doanh nghiệp xây dựng các sản phẩm uy tín, tạo chỗ đứng vững vàng trên thị trường, cũng như trong lòng người tiêu dùng", Thứ trưởng Hải bày tỏ.
Cũng tại sự kiện ông Hoàng Minh Chiến - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Phó Trưởng ban, Ban thư ký Chương trình THQG Việt Nam cho hay, Sau hơn 9 tháng phát động và triển khai hoạt động xét chọn, ngày 29/9/2022, Bộ trưởng Bộ Công Thương - Chủ tịch Hội đồng THQG Việt Nam đã ban hành Quyết định số 1977/QĐ-BCT công nhận 172 doanh nghiệp với tổng số 325 sản phẩm đạt THQG Việt Nam năm 2022. Như vậy, so với năm 2022, năm nay cả nước đã có thêm 48 doanh nghiệp có sản phẩm đạt THQG Việt Nam. Đây là minh chứng cho sức hút và tầm ảnh hưởng của Chương trình đối với doanh nghiệp trong việc xúc tiến xuất nhập khẩu sản phẩm hàng hóa và dịch vụ cũng như phát triển thị trường nội địa.
Đặc biệt những điểm mới của kỳ xét chọn lần thứ 8 năm 2022 có sự tham gia lần đầu của một số thương hiệu có tiếng trên thị trường như: VAS Nghi Sơn; Nova Land; Bảo Việt; VNPT; Tài Ký… Những sản phẩm, dịch vụ còn mới mẻ như thanh toán điện tử, quản lý khách sạn, du lịch trải nghiệm như Giao Hàng Tiết Kiệm… của các doanh nghiệp tham gia năm nay đã làm nên sự đa dạng cho Chương trình, càng chứng tỏ hơn nhận thức của các doanh nghiệp trong nhiều ngành nghề, lĩnh vực về tầm quan trọng của thương hiệu đã được nâng cao.
Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022 sẽ được tổ chức vào 19h30 ngày 02/11/2022 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia và truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam.
Hoàng Nhung/KTDU