Sự kiện hot
6 năm trước

SHB bắt tay Dai-ichi Life Việt Nam phân phối sản phẩm bảo hiểm nhân thọ 15 năm

Với việc ký kết thoả thuận này, Dai-ichi Life Việt Nam sẽ là đối tác độc quyền phân phối tất cả các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ cho khách hàng SHB trong thời gian 15 năm.

SHB ký kết hợp tác độc quyền phân phối sản phẩm bảo hiểm nhân thọ với Dai-ichi Life Việt nam (Ảnh: SHB)

Chiều ngày 5/10, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) ký kết hợp tác chiến lược dài hạn 15 năm với Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam).

Với thoả thuận này, Dai-ichi Life Việt Nam sẽ là đối tác độc quyền phân phối tất cả các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ và các quyền lợi bổ trợ ưu việt theo lựa chọn của khách hàng SHB. Tất cả các khách hàng của SHB sẽ được giới thiệu và tiếp cận những giải pháp trọn gói cả về ngân hàng và bảo hiểm thông qua hệ thống mạng lưới của SHB.

Bên cạnh những sản phẩm hiện có, hai bên sẽ phối hợp để xây dựng các gói sản phẩm phù hợp với nhu cầu riêng của từng phân khúc khách hàng của SHB.

Theo thống kê của SHB, có khoảng 90% dân số Việt Nam chưa được tư vấn về bảo hiểm nhân thọ, do đó đây là một thị trường tiềm năng cho cả SHB và Dai-ichi Life Việt nam. Việc hợp tác nằm trong định hướng chuyển dịch tăng nguồn thu phi tín dụng của các ngân hàng hiện nay.

Tại buổi ký kết, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú nhận định đổi mới tín dụng bằng việc hợp tác với các tổ chức trên thế giới để phát triển các sản phẩm dịch vụ tài chính thay thế các dịch vụ truyền thống là một trong những định hướng phù hợp với xu thế thị trường.

Theo cho biết của lãnh đạo SHB, tính đến hết 30/9/2017, tổng tài sản của SHB đạt 265 nghìn tỷ đồng, vốn tự có đạt khoảng 17.545 tỷ đồng, hệ số CAR ở mức 12,6%. Mạng lưới của SHB hiện có 500 điểm giao dịch ở Việt Nam, Lào và Campuchia với gần 7.000 nhân viên.

Dai-ichi Life Việt Nam được thành lập từ tháng 1/2007 và Việt Nam là thị trường nước ngoài đầu tiên mà Tập đoàn Dai-ichi có công ty bảo hiểm nhân thọ sở hữu 100% vốn. Sau 10 năm hoạt động, công ty đã phục vụ hơn 1,7 triệu khách hàng với mạng lưới hơn 240 văn phòng và tổng đại lý trên cả nước. Sau đợt tăng vốn điều lệ lên 117 triệu USD vào 18/1/2017, Dai-ichi Life Việt Nam đã vừa được Bộ Tài Chính cấp giấy phép chấp thuận tăng vốn lên thành 156 triệu USD (ngày 26/9/2017), công ty bảo hiểm có vốn điều lệ lớn nhất Việt Nam.

Diệp Bình
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: