Vừa qua, Shopee và Shiseido Châu Á - Thái Bình Dương, thành viên của Tập đoàn Shiseido, thông báo về việc hợp tác chiến lược thông qua buổi lễ ký kết hợp tác. Kế hoạch hợp tác lần này được thống nhất giữa hai bên, trong đó nêu rõ những nỗ lực chung của Shiseido và Shopee nhằm thúc đẩy sự phát triển của ngành hàng làm đẹp của Nhật Bản (J-Beauty) tại khu vực Đông Nam Á.
Cùng với thỏa thuận này, Shiseido Châu Á - Thái Bình Dương có thể khai thác tệp khách hàng quy mô cùng lợi thế am hiểu sâu sắc về người dùng của Shopee tại Đông Nam Á để nâng cao khả năng tiếp cận người dùng và mức độ nhận diện trực tuyến của mình; từ đó giúp công ty nắm bắt nhanh cơ hội tăng trưởng to lớn trong khu vực. Thông qua hợp tác lần này, Shiseido đặt mục tiêu củng cố vị thế dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng của ngành hàng J-beauty tại Đông Nam Á.
J-beauty đang gia tăng tại khu vực Đông Nam Á, đạt tỷ lệ 58,7% lượng người dùng thảo luận thông tin về xu hướng này. Mức tăng trưởng này chủ yếu đến từ sự gia tăng của lượng khách du lịch nước ngoài đến Nhật Bản, từ đó biết đến các sản phẩm nổi tiếng thông qua kênh mạng xã hội. J-beauty thường được kết hợp với các công nghệ tiên tiến và công trình nghiên cứu và phát triển hiện đại, mang đến chất lượng tối ưu cho từng sản phẩm.
Ông Pranay Mehra, Phó Chủ tịch kỹ thuật số và thương mại điện tử tại Shiseido Châu Á - Thái Bình Dương cho biết: “Chúng tôi luôn nỗ lực trở thành điểm đến mua sắm đáng tin cậy của người tiêu dùng trong việc chăm sóc vẻ ngoài và làm đẹp. Đặc biệt, làm sao để có thể kết nối với người tiêu dùng luôn là chiến lược ưu tiên của Shiseido Châu Á - Thái Bình Dương và tôi tin rằng mức độ nhận diện trực tuyến của thương hiệu Shiseido sẽ tiếp tục được mở rộng khi kết hợp cùng Shopee, một trong những đối tác chiến lược trọng yếu.
Chúng tôi vẫn duy trì những cam kết trước đó với khách hàng, đồng thời tận dụng lợi thế nền tảng của Shopee để gia tăng độ phủ của sản phẩm, nâng cao tương tác trực tuyến và cuối cùng là kết nối mạnh mẽ hơn với người tiêu dùng cũng như các tín đồ làm đẹp trên toàn Đông Nam Á".
Lễ ký kết hợp tác lần này cho thấy sự hợp tác chặt chẽ giữa Shopee và Shiseido trong việc phát triển danh mục sản phẩm đa dạng từ các thương hiệu hàng đầu của tập đoàn Shiseido, bao gồm cả ANESSA, SENKA, Tsubaki và Dprogram. Sự hợp tác này sẽ triển khai tại sáu thị trường của Shopee tại Đông Nam Á vào năm 2020, tập trung vào Indonesia, Thái Lan và Việt Nam cũng như tại các thành phố lân cận. Việc hợp tác lần này đồng thời giúp Shiseido mở rộng thêm thị trường mới tại Đài Loan (Trung Quốc).
Bên cạnh đó, Shiseido sẽ áp dụng bộ nhận diện thương hiệu từ Shopee trong việc tiếp cận, kết nối và gia tăng sự tương tác với những khách hàng hiện tại và khách hàng mới tại mỗi thị trường trong khu vực. Ngoài ra, Shopee và Shiseido đang hợp tác chặt chẽ để cho ra mắt tính năng mới, Shopee Feed - tính năng mới được nâng cấp từ trải nghiệm xã hội dành riêng cho người dùng Shopee. Hợp tác lần này cũng sẽ hỗ trợ việc triển khai các chiến dịch địa phương hóa thương hiệu, hướng đến việc phát triển câu chuyện thương hiệu.
Ông Ian Ho, Giám đốc điều hành khu vực Shopee, cho biết: “Chúng tôi luôn dự đoán xu hướng và nhu cầu của người dùng và chúng tôi nhận thấy tỷ lệ người dùng sử dụng các sản phẩm “Sản xuất tại Nhật” đang gia tăng tại khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là các sản phẩm về làm đẹp và chăm sóc da. Việc hợp tác với một trong những thương hiệu mỹ phẩm lâu đời nhất thế giới - Shiseido, giúp chúng tôi thấu hiểu hơn về lĩnh vực chuyên môn, điểm mạnh của ngành hàng J-beauty đồng thời mang đến đa dạng sự lựa chọn và gia tăng giá trị đi kèm cho người dùng. Chúng tôi rất vinh dự được là một trong những đối tác thương mại điện tử chiến lược trọng yếu của Shiseido tại Đông Nam Á và tôi tin tưởng rằng Shopee có thể giúp Shiseido tạo ra nhiều lợi thế kinh doanh trong năm 2020 và còn hơn thế nữa".
"Đông Nam Á là khu vực trọng điểm và nằm trong chiến lược đầu tư phát triển của Shiseido Châu Á Thái Bình Dương, thông qua sự kiện hợp tác lần này, chúng tôi hy vọng khách hàng của Shiseido dễ dàng tiếp cận danh mục thương hiệu và sản phẩm làm đẹp đa dạng có chất lượng tốt, cải tiến liên tục cùng lòng hiếu khách của người Nhật - điều mà chỉ có Shiseido mới làm được cho người dùng. Tôi kỳ vọng về kế hoạch tăng trưởng trong thời gian tới và mong muốn được hợp tác chặt chẽ hơn với Shopee trong tương lai", ông Osamu Shirai, Phó Chủ tịch chiến lược và phát triển doanh nghiệp cho biết.
Cũng trong sự kiện hợp tác chiến lược này, tại thị trường Việt Nam, Shiseido và Shopee mang đến cho người dùng chương trình "Đón huyền thoại mới - mở tiệc siêu sale" diễn ra trong hai ngày liên tiếp 30 và 31/3 với ưu đãi độc quyền như:
Độc quyền ra mắt sản phẩm mới trên Shopee: Các sản phẩm mới như kem nền chống nắng dưỡng da dạng nén Anessa tông sáng, tự nhiên và sữa chống nắng bảo vệ hoàn hảo Anessa Gold Milk phiên bản nâng cấp sẽ được Anessa ra mắt độc quyền trên Shopee.
Giảm đến 40% toàn bộ sản phẩm Anessa: Tận hưởng ưu đãi hấp dẫn lên đến 40%, áp dụng cho các sản phẩm nổi bật đến từ thương hiệu Anessa.
Quà tặng độc quyền phiên bản giới hạn: Khi mua sắm sản phẩm Anessa trên Shopee, người dùng sẽ có cơ hội nhận được bao da passport và Sữa chống nắng Anessa bảo vệ da giành cho da nhảy cảm và em bé trị giá 685,000 VNĐ (dung tích 60ml).
Quà tặng đặc biệt dành cho khách hàng may mắn nhất: Anessa dành tặng 2 máy lọc không khí Panasonic trị giá 5 triệu đồng cho người dùng có đơn hàng Anessa có giá trị cao nhất trong hai ngày 30 và 31/3.
PV
Theo Báo Đời sống & Tiêu dùng