Sự kiện hot
Tag
4 kết quả

Tin tức về "siết tín dụng bất động sản"

khoảng 1 năm trước

Kiểm soát hợp lý tín dụng bất động sản

Siết tín dụng bất động sản là một chủ trương đúng đắn nhưng cũng cần kiểm soát một cách hợp lý để không ảnh hưởng đến thị trường. Lý giải cho việc các khoản vay cho bất động sản gần đây chặt chẽ hơn, một số ngân hàng cho biết nguyên nhân vì nhu cầu vốn phục hồi kinh tế sau đại dịch tăng cao. Đại diện Bộ Xây dựng cho rằng, việc cho vay cần phân loại dự án để có hướng quản lý phù hợp, mà không gây tác động xấu tới thị trường.

khoảng 1 năm trước

Dòng vốn vào bất động sản đã nóng đến mức cần phải siết lại?

Theo đại diện Bộ Xây dựng, thời gian vừa qua, giá bất động sản có xu hướng biến động rất mạnh. Tuy nhiên, không phải là tất cả các phân khúc, các loại hình đều tăng.

khoảng 1 năm trước

Có hay không việc siết tín dụng bất động sản?

Trả lời câu hỏi có hay không chủ trương siết cho vay bất động sản được đại biểu đặt ra ở nghị trường, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái cho biết, các dự án, phương án vay vốn trong lĩnh vực bất động sản có tính khả thi, thanh khoản tốt, khách hàng có khả năng trả nợ vay đầy đủ, đúng hạn thì tiếp tục cung cấp tín dụng theo đúng quy định.

khoảng 1 năm trước

Ngân hàng nói không siết tín dụng bất động sản, vẫn lo doanh nghiệp ‘ngộp thở’

Lãnh đạo NHNN khẳng định không siết tín dụng vào lĩnh vực bất động sản và khẳng định ngân hàng vẫn cho vay với những chủ đầu tư uy tín, những dự án khả thi,… Song, vẫn có không ít lo ngại xung quanh vấn đề này.