Sự kiện hot
12 năm trước

Tháng 5, thị trường có thêm bộ chỉ số PVN-Index

Bộ chỉ số này được PVN xây dựng với sự hợp tác giữa CTCK Dầu khí và Công ty Tư vấn và Phân tích Tài chính (IFRC).

Bộ chỉ số này được PVN xây dựng với sự hợp tác giữa CTCK Dầu khí và Công ty Tư vấn và Phân tích Tài chính (IFRC).

Ngày 20/3, CTCK Dầu khí (PSI) và Tập đoàn FTSE (một trong những nhà cung cấp chỉ số hàng đầu thế giới) đã ký kết hợp đồng sử dụng tiêu chuẩn phân ngành Quốc tế ICB để xây dựng bộ chỉ số đánh giá các doanh nghiệp niêm yết của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN - Index).

Bộ chỉ số PVN-Index được PVN xây dựng với sự hợp tác giữa CTCK Dầu khí và Công ty Tư vấn và Phân tích Tài chính (IFRC) nhằm mục đích đo lường kết quả hoạt động của các công ty thành viên PVN được niêm yết trên sàn giao dịch TP. HCM, Hà Nội và UPCoM. PVN - Index là bộ chỉ số ngành đầu tiên ở Việt Nam áp dụng tiêu chuẩn phân ngành quốc tế ICB.

Sử dụng tiêu chuẩn ICB trong xây dựng bộ chỉ số, PVN - Index sẽ đánh giá chính xác các hoạt động của các công ty thành viên thuộc PVN theo đúng chuẩn mực quốc tế. Qua đo, thương hiệu PVN sẽ được quảng bá trên thị trường vốn quốc tế, từ đó thu hút đầu tư, hợp tác của các nhà đầu tư. Việc sử dụng tiêu chuẩn quốc tế ICB trong phân ngành thể hiện bước phát triển đáng kể của bộ chỉ số PVN-Index trong việc tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế và giúp các nhà đầu tư đưa ra các phân tích đánh giá giữa các bộ chỉ số khác nhau trên toàn cầu.

ICB đã xây dựng các tiêu chuẩn phân loại đồng nhất trên toàn cầu được sử dụng rộng rãi trong cộng đồng đầu tư quốc tế, từ những thị trường chứng khoán hàng đầu chiếm trên 65% vốn hóa thị trường của thế giới, đến các nhà quản lý đầu tư, các nhà cung cấp chỉ số và các phương tiện truyền thông tài chính. Cơ sở dữ liệu của ICB phân loại toàn diện 70.000 công ty trên toàn thế giới, cho phép so sánh các công ty theo 4 cấp độ phân loại và ở các quốc gia khác nhau.

Theo ông Sudir Raju, Giám đốc Điều hành bộ phận ICB Công ty FTSE, việc ứng dụng ICB sẽ cung cấp cơ sở cho các nhà đầu tư toàn cầu làm tiêu chuẩn phân tích các công ty thành viên đang niêm yết của PVN.

Ông Phạm Quang Huy, Tổng giám đốc PSI cho biết, bộ chỉ số hiện nay về cơ bản đã hoàn thiện và dự kiến chính thức công bố vào tháng 5/2012.

Anh Việt
Theo DTCK


Từ khóa: