Theo Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT), thang cuốn và thang máy ở ga đường sắt Cát Linh - Hà Đông chưa lắp đặt xong.
Nhiều người dân than phiền khi phải đi cầu thang bộ quá cao lên ga đường sắt. Ảnh: Di Linh
Ngày 20/5, nhà ga La Khê (đường sắt Cát Linh - Hà Đông) chính thức mở cửa cho người dân thăm quan. Đáng chú ý là người dân có một số góp ý về nhà ga này như lên xuống bất tiện, thang bộ cao...
Theo lãnh đạo Ban Quản lý dự án đườg sắt, mỗi nhà ga sẽ được bố trí đồng bộ 2 hệ thống cầu thang riêng biệt ở mỗi mặt gồm: cầu thang bộ, cầu thang cuốn tự động và cầu thang máy/thang nâng (có chức năng khác nhau).
Cụ thể, cầu thang máy/thang nâng được dành riêng cho người khuyết tật sử dụng để lên xuống tiếp cận tàu.
"Thiết bị thang cuốn tự động, tháng máy/thang nâng chưa được lắp đặt xong", lãnh đạo Ban QLDA Đường sắt thông tin.
Cũng theo Ban Quản lý dự án đường sắt, hiện nhà ga La Khê mới hoàn thành cơ bản; một số hạng mục vẫn còn tiếp tục được thi công hoàn thiện.
Thang máy cho người khuyết tật vẫn đang chờ lắp đặt. Ảnh: Di Linh
Được biết, tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông được thiết kế chạy tốc độ tăng tốc tối đa 80km/h; tốc độ khai thác trung bình là 35km/h. Thời gian di chuyển đầu tuyến-cuối tuyến khoảng 25-56 phút.
Mới đây, Ngân hàng Xuất nhập khẩu Trung Quốc (China Eximbank) đã giải ngân 18,25 triệu USD cho dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
Sau khi giải ngân, số vốn 18,25 triệu USD trên đã được chuyển cho Tổng thầu EPC và bắt đầu chi trả cho các thầu phụ.
Hiện dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã đạt hơn 90% khối lượng xây lắp (chưa kể lắp đặt thiết bị).
Di Linh
Theo Đời sống & Pháp lý