Sự kiện hot
11 năm trước

Tháng khuyến mại Hà Nội 2013: Hiu hắt “ngày vàng”

“Ngày vàng”, sự kiện giảm giá đặc biệt trong Tháng khuyến mại Hà Nội 2013 được tổ chức trong hai ngày 16 - 17/11. Tuy nhiên, sự kiện này diễn ra không được như ý của cả người tiêu dùng và doanh nghiệp tham gia.

“Ngày vàng”, sự kiện giảm giá đặc biệt trong Tháng khuyến mại Hà Nội 2013 được tổ chức trong hai ngày 16 - 17/11. Tuy nhiên, sự kiện này diễn ra không được như ý của cả người tiêu dùng và doanh nghiệp tham gia.

Doanh nghiệp buồn về sức mua, còn người tiêu dùng thấy tẻ vì giá… chẳng giảm như mong muốn!


Nhân viên siêu thị Topcare vẫn được ngồi chơi giữa “ngày vàng”. Ảnh: K.A

Đìu hiu điện máy

Ngày 17/11, tận mục sở thị một số siêu thị điện máy tham gia “điểm vàng”, chúng tôi không khỏi ngỡ ngàng bởi lượng khách hàng rất ít ỏi. Một nhân viên bán hàng tại hệ thống siêu thị điện máy Pico Plaza cho biết, dù đông hơn ngày thường nhưng với sự kiện lớn như thế này, lại trong ngày nghỉ cuối tuần thì lượng khách “ngày vàng” năm nay quả là “hẻo”.

Ông Nguyễn Trung Hiếu (ngõ 204, phố Đội Cấn, quận Ba Đình) muốn mua một chiếc ti vi mới tại siêu thị Pico Plaza nhưng vẫn chưa chọn được món hàng ưng ý. Ông phàn nàn: “Những mặt hàng hàng giảm giá sâu đều ở hai dạng. Một là model cũ với mức giá thấp, hai là model mới nhưng giá khủng. Mình thuộc diện cao không tới, thấp không thông nên nó khổ thế đấy”.

Đến siêu thị điện máy Topcare, lượng khách cũng không khá hơn là mấy nhưng theo nhân viên ở đây thì với lượng khách này đã là “náo nhiệt hơn hẳn ngày thường”. Bà Trần Thị Ánh (phố Phùng Chí Kiên, quận Cầu Giấy) than thở: “Những mặt hàng khuyến mại sâu chủ yếu là hàng gia dụng như máy xay sinh tố, máy làm sữa đậu nành, máy làm sữa chua, bình đun nước siêu tốc, nồi cơm điện giá rẻ… của những thương hiệu không nổi tiếng. Nếu là các sản phẩm giá trị hơn thì thường là model cũ như tivi plasma, bình nóng lạnh không có đồng hồ, bình lọc nước 5 lõi lọc…”.

Tại Media Mart, chúng tôi bày tỏ băn khoăn vì lượng khách vẫn không đông như hình dung song một nhân viên siêu thị bảo như thế này là vui rồi vì năm nay sức mua rất yếu.

Có thể vì lý do khách “hẻo” nên khi chúng tôi hỏi đại diện một số siêu thị về dự kiến lượng khách đến với siêu thị và lượng hàng bán có tăng lên không đều bị những người đại diện từ chối trả lời(?!).

Đắt khách chẳng… đắt hàng

Ngược khung cảnh ở các siêu thị điện máy, tại các siêu thị tổng hợp, siêu thị chuyên cung cấp hàng tiêu dùng lại thu hút được lượng lớn khách hàng.

Tại Big C Thăng Long, khung cảnh mua sắm trở nên nhộn nhịp trong “ngày vàng”. Trong đó, những lô hàng có khuyến mại sâu nhận được nhiều nhất sự quan tâm của khách. Tuy nhiên, không phải khách nào đến với các siêu thị tham gia “điểm vàng” vào ngày này cũng nhằm mục đích mua sắm. Chị Hồ Thị Huyền Anh (ngõ 219/79, Định Công Thượng, quận Hoàng Mai) cho biết: “Thấy có “ngày vàng” nên nhà tôi đi cả nhà vì cuối tuần con cái đều nghỉ học, để ở nhà không ai trông. Mục đích đi chơi là chính, nếu có mặt hàng nào hay, giá sốc thật mới chọn nhưng quả thật chưa chọn được món nào. Anh chị cứ nhìn hàng giá sốc giảm 50% mà xem: Ghế trẻ em thì bị xước sơn, bong đế ở chân, mặt ghế thì lấm lem trông rất bẩn. Tiền không nhiều nhưng cũng không đến nỗi phải mua cái ghế nhem nhuốc thế cho con”.

Bà Phạm Thị Tuyết (phố Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân) thẳng thắn: “Những loại thực phẩm giảm giá nhiều quả thực nhà tôi không ăn được, toàn đầu cá hồi, nội tạng cá basa, gà dai… Còn những thực phẩm mình ăn được thì giảm không đáng kể, thậm chí giảm cho có”.

Đại diện một doanh nghiệp bán hàng tiêu dùng (xin không nêu tên) thì tiết lộ: “Thu hút được đông người đến nhưng chúng tôi mới được gọi là đắt khách chứ không phải đắt hàng. Bây giờ người tiêu dùng kỹ tính lắm, hơn nữa rất nhiều người kỳ vọng trong “ngày vàng” họ phải mua được những món đồ siêu giảm giá. Nhưng quả thực hàng thực phẩm không thể giảm giá sâu được. Ngay cả khi thực hiện khuyến mãi sâu cũng chỉ thực hiện được trong khung giá nhất định”.

Thực tế cho thấy sự háo hức “ngày vàng” đã ít đi mà thất vọng của người tiêu dùng thì vẫn còn. Nếu năm nào cũng tổ chức “ngày vàng”, “điểm vàng” như thế này, có lẽ hiệu quả sẽ còn… thấp nữa! 

Hai “điểm vàng” bị huỷ

Sở Công Thương Hà Nội đã có văn bản thông báo hủy 2 “điểm vàng” của doanh nghiệp trong chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội 2013. Đó là “điểm vàng” siêu thị điện máy HC (549 Nguyễn Văn Cừ, quận Long Biên) và “điểm vàng” Hapro Shoping Center (102 Thái Thịnh, quận Đống Đa).

Kỳ Anh - Dạ Thiên
theo GĐ&XH

Từ khóa: